Tin mới

Olympic Tokyo 2020: Đoàn thể thao Việt Nam lên đường về nước, khép lại Thế vận hội không huy chương

Thứ ba, 03/08/2021, 15:27 (GMT+7)

Vào ngày 4/8, đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường về nước, khép lại hành trình tại Olympic Tokyo 2020 mà không giành được bất kì huy chương nào trong các bộ môn tham dự.

Chiều ngày 2/8, niềm hy vọng cuối cùng của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 là VĐV điền kinh Quách Thị Lan đã bước vào tranh tài ở nội dung thi đấu 400m rào nữ. Dù nhận được rất nhiều kì vọng nhưng trước những đối thủ quá mạnh, chân chạy của chúng ta chỉ có thể về đích ở vị trí 5/6, qua đó không thể tham dự chung kết nội dung này.

Olympic Tokyo 2020: Đoàn thể thao Việt Nam lên đường về nước, khép lại Thế vận hội không huy chương - Ảnh 1

Quách Thị Lan cũng là VĐV cuối cùng của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. Theo dự kiến, đoàn thể thao Việt Nam gồm 26 thành viên còn lại sẽ về nước trong ngày 4/8. 

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ đáp chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản, mang mã số JL751, cất cánh lúc 18h (giờ địa phương) tại sân bay Narita, Nhật Bản và hạ cánh lúc 21h50 ngày 4/8 (giờ Hà Nội) tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Đoàn gồm Trưởng đoàn Trần Đức Phấn và các cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, lãnh đội của các đội tuyển: Boxing, bơi, điền kinh, cầu lông, bắn cung. Sau khi trở về nước, Đoàn sẽ cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ trở về nước trong ngày 4/8.
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ trở về nước trong ngày 4/8.

Trước đó, gần một nửa Đoàn thể thao Việt Nam đã về nước trước. Đó là các VĐV, HLV và các chuyên gia của các đội tuyển như Thể dục dụng cụ, taekwondo, cử tạ, bắn súng, judo, rowing sau khi kết thúc thi đấu và về nước vào ngày 30/7. Toàn bộ đang thực hiện quy trình cách ly y tế theo đúng quy định.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với 43 thành viên, tranh tài ở 11 môn thi. Dù vậy những niềm hy vọng vàng như Ánh Viên, Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên... đều không thể mang về một tấm huy chương cho thể thao nước nhà.

Dù vậy có những dấu ấn nhất định mà đoàn thể thao Việt Nam để lại ở Thế vận hội mùa hè. Đó là tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh lập kỷ lục lần đầu tiên chiến thắng 2 trận trong môn cầu lông nội dung đơn nữ tại Thế vận hội.

Olympic Tokyo 2020: Đoàn thể thao Việt Nam lên đường về nước, khép lại Thế vận hội không huy chương - Ảnh 2

Ngoài ra, Quách Thị Lan cũng đã tạo ra kì tích cho điền kinh Việt Nam với tư cách VĐV lọt vào bán kết Olympic. Cô cũng là VĐV châu Á duy nhất tham dự nội dung chạy 400m rào nữ tại Thế vận hội năm nay. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news