Tin mới

Vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 bất ngờ hạ nhiệt, rẻ chỉ còn 1/3 so với đặt trước

Thứ năm, 28/04/2022, 18:12 (GMT+7)

Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, một nghịch lý bất ngờ xảy ra khi vé máy bay giờ chót lại rẻ hơn vé đặt sớm.

Theo tin tức từ VietnamnetTri thức trực tuyến, vào khoảng giữa tháng 4, hành khách đặt vé khứ hồi từ Hà Nội đi Huế, khởi hành đúng 30/4 và trở lại vào ngày 3/5 sẽ phải chi trả mức phí 7,3 triệu đồng khứ hồi, đã bao gồm thuế phí. Tuy nhiên, chỉ 2 tuần sau đó, giá vé sát ngày trên chặng bay này, rẻ nhất chỉ ở mức 2,5 triệu đồng.

Cụ thể, hãng thực hiện chuyến bay này là Vietjet Air. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn các mức giá khác nhau như 3,9 triệu đồng trên chuyến bay của Bamboo Airways hay 3,8 triệu đồng của Vietnam Airlines. Như vậy, chỉ sau 2 tuần thôi giá vé cao điểm kỳ nghỉ lễ trên đường bay này đã giảm gần 3 lần.

Vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 bất ngờ hạ nhiệt, rẻ chỉ còn 1/3 so với đặt trước (Ảnh Nhân Dân)
Vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 bất ngờ hạ nhiệt, rẻ chỉ còn 1/3 so với đặt trước (Ảnh Nhân Dân)

Nghịch lý này cũng xảy ra đối với đường bay đang hot hiện nay là Hà Nội - Phú Quốc dịp 30/4-1/5. Ghi nhận giá vé sát ngày rẻ nhất trên chặng bay hiện chỉ ở mức 2,2 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Giá vé rẻ nhất mà Bamboo Airways đưa ra là 3,2 triệu đồng, trong khi của Vietnam Airlines là 6,2 triệu đồng.

Như vậy hành khách đặt vé từ Hà Nội đi Phú Quốc đã phải chi trả nhiều gần gấp 3 lần so với giá vé sát ngày bay. Điều này khiến không ít người hụt hẫng và cũng rất nhiều hành khách có được giá hời nhờ nghịch lý bán vé của các hãng hàng không.

Đối với chặng bay TP.HCM - Phú Quốc, giá vé rẻ nhất hiện thuộc về chuyến bay của Vietjet Air (2,5 triệu đồng), tiếp đó là Bamboo Airways (2,8 triệu đồng) và Vietnam Airlines (3,1 triệu đồng).

Chặng bay TP.HCM - Huế có giá vé rẻ nhất trên chuyến bay Vietjet Air, ở mức 2,8 triệu đồng, kế đến là Vietnam Airlines (3,9 triệu đồng) và Bamboo Airways (4,8 triệu đồng).

Chặng bay Hà Nội - Nha Trang cũng đang có mức giá vé bay sát ngày chỉ ở mức 2,7 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air. Trong khi đó Bamboo Airways (4,5 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,6 triệu đồng). 

Còn chặng TP.HCM đi Nha Trang, giá vé rẻ nhất vẫn là chuyến bay Vietjet Air (2,7 triệu đồng), kế đến là Vietnam Airlines (3 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,7 triệu đồng).

Hiện chặng bay nghỉ lễ vẫn duy trì sức nóng của mình chính là Hà Nội - Côn Đảo. Bamboo Airways là hãng bay duy nhất khai thác bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo và toàn bộ các chuyến bay cao điểm 30/4-1/5 của hãng trên đường bay này đã hết vé. Khách hàng có thể bay từ Hà Nội vào TP.HCM rồi nối chuyến TP.HCM - Côn Đảo với giá vé rẻ nhất hiện ở mức 3,8 triệu đồng khứ hồi, khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào ngày 2/5.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn sau thời gian gián đoạn đã kịp trở lại vào dịp lễ, ghi nhận giá vé sát giờ rẻ nhất thuộc về Vietjet Air (3,5 triệu đồng), kế đến là Bamboo Airways (5,9 triệu đồng) và Vietnam Airlines (6,3 triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vé máy bay TPHCM