Tin mới

Vén màn bí ẩn về những lễ hội rùng rợn trên thế giới,  số 8 gây ám ảnh không ai dám thử 

Thứ sáu, 15/09/2023, 17:19 (GMT+7)

Lễ hội không chỉ là một phần văn hóa, đôi khi còn đem đến những giây phút ám ảnh. Dưới đây là những lễ hội rùng rợn trên khắp thế giới.

1 Lễ Hội Halloween ở Mỹ và nhiều nước phương Tây: 

Halloween là một trong những lễ hội lớn nhất, được tổ chức rộng rãi khắp thế giới. Ngày này trẻ em hóa trang thành các nhân vật ma quỷ để xin kẹo, trong khi người lớn tham gia các buổi tiệc hoành tráng với nhiều trò chơi và hoạt động kỳ quái.

Lễ Hội Halloween ở Mỹ
Lễ Hội Halloween ở Mỹ

2 Lễ Hội Hungry Ghost - Đông Á: 

Trong mỗi tháng 7 âm lịch, người dân nhiều quốc gia Đông Á tin rằng các linh hồn của những người đã mất sẽ trở về Trái Đất. Họ tổ chức nhiều lễ vị, đốt giấy tiền và thực phẩm để dâng cúng cho các linh hồn.

Lễ Hội Hungry Ghost
Lễ Hội Hungry Ghost

Día de los Muertos - Mexico: Còn gọi là "Ngày của những Kẻ Chết", lễ hội này diễn ra vào ngày 1 và 2 tháng 11. Người dân Mexico mặc trang phục rực rỡ, vẽ khuôn mặt giống như hình dáng của hình xăm lục lạc và tổ chức các buổi diễu hành để tưởng nhớ người thân đã mất.

3 Lễ Hội Krampus - Trung  Âu:

Trong truyền thuyết, Krampus là một quái vật dữ dằn, có nhiệm vụ trừng phạt những đứa trẻ nghịch ngợm trong mùa Giáng Sinh. Vào đêm Krampus, nhiều người hóa trang thành quái vật này và diễu hành trên đường phố

Lễ Hội Krampus
Lễ Hội Krampus

.

4 Festival Gótico - Lễ Hội Ma Cà Rồng ở Transylvania, Romania: 

Tại vùng đất nổi tiếng với truyền thuyết về Dracula, mỗi năm lại có một lễ hội đặc biệt dành riêng cho những người yêu thích nền văn hóa gótico và ma cà rồng.

Festival Gótico
Festival Gótico

5 Lễ Hội Tha Ma Cà Rồng, Peru:

Ở một ngôi làng nhỏ ở Peru, họ tổ chức một lễ hội hàng năm, trong đó người dân hóa thân thành ma cà rồng với tạo hình gây ám ảnh. Sau đó họ sẽ giả vờ tấn công những người khác.

6 Lễ Hội Totopara - Ấn Độ: 

Tại một làng nhỏ ở biên giới giữa Ấn Độ và Bhutan, mỗi năm một lần, cư dân làng tổ chức một nghi lễ gọi hồn cho những người đã khuất. Đáng sợ hơn, họ tin rằng linh hồn này có khả năng nhập vào cơ thể người sống và nếu không thực hiện nghi lễ đúng cách, linh hồn có thể gây rối.

7 Lễ Hội Tiết Lộ Bí Mật - Mexico: 

Tại một số vùng quê Mexico, cư dân tổ chức lễ hội mà trong đó họ mặc đồ hóa trang, nhảy múa và tiết lộ những bí mật sâu kín của mình cho nhau. Điều này nghe có vẻ vô hại, nhưng khi những bí mật đen tối và đáng sợ được bật mí, không ít người phải sống trong sợ hãi và ám ảnh.

8 Lễ Hội Famadihana, Madagascar:

Lễ Hội Famadihana, Madagascar còn được gọi là "Lễ Hội Lật Xác". Mỗi 7 năm một lần, người dân tại Madagascar sẽ mở mộ, lấy xác người thân ra và bọc trong lớp vải mới trước khi đặt lại vào mộ.

Lễ Hội Famadihana
Lễ Hội Famadihana

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news