Tin mới

Vén màn đời thực của 'ông trùm xã hội đen' khét tiếng màn ảnh Việt

Thứ hai, 09/05/2022, 18:50 (GMT+7)

Dù đã ở tuổi U70 nhưng NSƯT Trần Đức vẫn miệt mài theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và được xem là 'ông trùm khét tiếng' của màn ảnh Việt. 

Sinh năm 1954, NSƯT Trần Đức được biết đến là một trong những diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt. 

Ông thường nhận những vai phản diện, trùm xã hội đen khét tiếng trong loạt phim đình đám như Đàm lấy bạc hay Giọt nước rơi...

Với xuất phát điểm là một diễn viên kịch nói, NSƯT Trần Đức thường được giao nhưng vai hiền lành và tử tế trên sân khấu kịch nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, ông lại đa phần đảm nhận các vai phản diện, xảo quyệt và mưu mô.

NSƯT Trần Đức vào nhiều vai là 'ông trùm' khét tiếng của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet
NSƯT Trần Đức vào nhiều vai là 'ông trùm' khét tiếng của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet

NSƯT Trần Đức được biết đến là người gốc Hà Nội, sinh ra và lớn lên tại TP Tân Cổ. Thời chiến tranh, ông từng viết đơn xin lên đường nhập ngũ nhưng sau đó đã bị trả về với lý do 'nên về làm nghệ sĩ sẽ thích hợp hơn'. 

Do đó, đến nay NSƯTTrần Đức đã có hơn 40 năm hoạt động tại Nhà hát kịch Hà Nội và từng nhận về không ít bằng khen, huy chương cũng như sự yêu mến của đông đảo khán giả. 

Chuyển sang màn ảnh nhỏ, NSƯT Trần Đức, ông trùm khét tiếng, màn ảnh Việt, sự nghiệp diễn xuất, nhà hát kịch cũng từng thổ lộ rằng không hiểu tại sao đạo diễn lại luôn giao cho mình những vai diễn phản diện. Nhiều người cho rằng do ông sở hữu một nụ cười gian xảo. 

NSƯT Trần Đức đã có hơn 20 năm trong nghề. Ảnh: Internet
NSƯT Trần Đức đã có hơn 20 năm trong nghề. Ảnh: Internet

Ngoài những vai trùm xã hội đen kinh điển thì NSƯT Trần Đức cũng đa dạng hóa khi vào các vi phản diện trong hình ảnh tay giám đốc mưu mô trong Chạy án hay gã đàn ông lăng nhăng trong Lời thú tội của Eva. 

Mặc dù vậy, mỗi vai diễn dù đáng ghét nhưng đều để lại một ấn tượng khác nhau, không hề bị trộn lẫn và nhàm chán. 

Từ năm 2017 đến nay, cường độ xuất hiện của NSƯT Trần Đức trên màn ảnh nhỏ khá nhiều và ông hóa thân vào nhiều nhân vật trong nhiều bộ phim như Sống chung với mẹ chồng, Nhà trọ Balana, Hồ sơ cá sấu, Mặt nạ gương...

Theo đó, ở tuổi U70 thì NSƯT Trần Đức vẫn vô cùng dồi dào sinh lực để chuẩn bị cho công việc.

Ông cho biết từ khi ông nghỉ hưu tại Nhà hát và trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội, ông đã có nhiều thời gian hơn để tham gia diễn xuất và coi đó là niềm vui tuổi xế chiều. 

Gia đình nhỏ hạnh phúc viên màn của ông trùm 'khét tiếng' màn ảnh Việt. Ảnh: Internet
Gia đình nhỏ hạnh phúc viên màn của ông trùm 'khét tiếng' màn ảnh Việt. Ảnh: Internet

Thành công trong lĩnh vực nghệ thuật là vậy, nhưng NSƯT Trần Đức lại có lối sống khá bình dị kín tiếng. 

Bà xã của NSƯT Trần Đức là giảng viên âm nhạc Tuyết Mai, hiện đã trên dưới 60 tuổi và ngoài đời thực, các con của ông đều đã trưởng thành, lập gia đình riêng. 

Con cả của NSƯT Trần Đức là Trần Hoàng - thừa hưởng tài năng nghệ thuật của cha và hiện đang theo nghiệp đạo diễn, diễn viên. 

Theo tiết lộ của NSƯT Trần Đức, gia đình ông có nếp là con cái cứ lấy vợ lấy chồng là sẽ ra ở riêng nên dù ở tuổi xế chiều nhưng ông và vợ mình đều sống với nhau như vợ chồng son, con cháu chỉ đến thăm khi nhớ bố mẹ hay gia đình có việc quan trọng.

Bản thân ông tự nhận mình là người bên ngoài mềm mỏng và chiều vợ, cả hai đều có niềm đam mê nghệ thuật nên luôn giữ được lửa hôn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news