Tin mới

Vén màn lý do các công chúa cổ đại dù lấy chồng vẫn còn trong trắng

Thứ tư, 15/03/2023, 16:18 (GMT+7)

Các công chúa thời cổ đại ở Trung Quốc dù cho dung mạo có diễm lệ, khả ái đến đâu thì điểm chung của họ khi đi lấy chồng đều chịu chung một số phận hẩm hiu.

Thời cổ đại Trung Quốc, công chúa có thân phận vô cùng cao quý thế nhưng sau kết hôn họ lại "hạ giá", điều này có nghĩa công chúa hạ mình xuống để lấy chồng. Con rể của vua sẽ được gọi là phò mã Hôn sự của con gái vua được xem là đại sự quốc gia và họ không được quyền quyết định người mình lấy mà phải gả cho những ai mang lại lợi ích cho hoàng tộc, cho đất nước.

Vén màn lý do các công chúa cổ đại dù lấy chồng vẫn còn trong trắng
Vén màn lý do các công chúa cổ đại dù lấy chồng vẫn còn trong trắng

Vào thời nhà Hán, Đường công chúa chủ yếu được gả vào các bộ tộc có hành vi chống đối với triều đình, để những bộ tộc này vì thế mà an vị cai trị không làm phản. Chính vì vậy rất nhiều công chúa đã chết trẻ hoặc cả đời không được chồng yêu thương, sủng ái. Rất đơn giản vì phu quân của họ biết rằng mục đích công chúa được gả cho là có mục đích nên họ không đối xử chân thành. Vì vậy các công chúa khi xuất giá đều gắn liền với hình ảnh cô đơn, lẻ bóng.

Vén màn lý do các công chúa cổ đại dù lấy chồng vẫn còn trong trắng - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó nam nhân thời xưa thường có 5 thê 7 thiếp vì thế dù công chúa có địa vị cao quý, những nam nhân này đều không muốn làm gì quá đáng nên đều giữ khoảng cách với công chúa. Có nhiều thê thiếp bên cạnh nên các nam nhân này thường thích ở bên cạnh thê thiếp ngoan ngoãn phục tùng, chẳng để tâm đến công chúa. Vì vậy rất nhiều công chúa đều không có cái kết viên mãn sau kết hôn, cuộc sống của họ tẻ nhạt cho đến khi qua đời.

Vén màn lý do các công chúa cổ đại dù lấy chồng vẫn còn trong trắng - Ảnh 2
 

Nhiều cuộc khai quật các lăng mộ công chúa đã diễn ra và chuyên gia giám định có kết luận chung rằng trải qua các triều đại khác nhau, hầu hết các công chúa đều còn trinh. Điều này cho thấy tại sao rất nhiều công chúa bị đồn là hiếm muộn, thực ra không phải họ không thể sinh con mà hầu hết họ cả đời không được phu quân động chạm vào người, như vậy thì làm sao có con được?!

Nghiên cứu này cũng cho thấy rất nhiều công chúa phải chịu uất ức trong cuộc hôn nhân của mình vì sự ích kỷ của gia tộc, họ còn phải gánh chịu thêm những lời đàm tiếu từ bên ngoài. Thời cổ đại việc phụ nữ không sinh con là tội nhân nên những công chúa này không thể lên tiếng để bảo vệ bản thân mình được, họ chỉ có thể qua đời trong u uất, mang theo sự cô quạnh nơi trần thế. Dù cho địa vị có cao quý đến đâu vì việc sống một cuộc sống vô vị như vậy vẫn là một cực hình.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news