Tin mới

VFF chọn ứng viên người Hàn Quốc thay vị trí thầy Park ở U23 Việt Nam

Thứ bảy, 13/11/2021, 21:41 (GMT+7)

Sau khi HLV Park Hang Seo lên kế hoạch dừng dẫn dắt U23 Việt Nam, công ty quản lý của ông đang bắt đầu tìm kiếm ứng viên mới thay thế cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong vài trò này.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Theo thông tin nội bộ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã giao cho công ty đại diện của HLV Park Hang Seo tìm ứng viên phù hợp cho đội U23 Việt Nam. Phía công ty này đã có sẵn danh sách ứng viên phù hợp với các tiêu chí của VFF và sẽ sớm báo cáo danh sách rút gọn. Việc còn lại sẽ nằm ở tầm nhìn, cách thức tuyển chọn của VFF và HLV Park để tìm ra người kế nhiệm xứng đáng.

Nhiều khả năng, người có tiếng nói nhất trong quyết định trên sẽ là HLV Park, ông sẽ là người thẩm định, đánh giá đầu tiên, và ứng viên cũng sẽ là một HLV người Hàn Quốc. Khi thầy Park đã có được lựa chọn phù hợp, VFF sau đó sẽ đàm phán hợp đồng và đưa ra quyết định bổ nhiệm.

U23 Việt Nam sẽ trải qua tương đối nhiều giải đấu lớn trong năm sau - Ảnh: Tienphong
U23 Việt Nam sẽ trải qua tương đối nhiều giải đấu lớn trong năm sau - Ảnh: Tienphong

Trong vài năm qua, công ty quản lý của HLV Park Hang Seo đã giới thiệu nhiều HLV thể thao người Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc. Trong số này có trợ lý HLV, HLV thể lực, HLV thủ môn, HLV CLB Hà Nội và sắp tới sẽ là tân HLV U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo vừa gia hạn hợp đồng thêm một năm với VFF hôm 10/11. Như vậy, chiến lược gia xứ Kim Chi sẽ tại vị trên chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam đến hết tháng 1/2023. Trong hợp đồng mới, thầy Park quyết định sẽ chỉ dẫn dắt đội U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31 ở Việt Nam vào tháng 5/2022. 

Thầy Park sẽ chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31 vào năm sau - Ảnh: Zing
Thầy Park sẽ chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31 vào năm sau - Ảnh: Zing

Như vậy, người sắp sửa thay thế HLV Park Hang Seo sẽ cần có sự chuẩn bị tương đối sớm từ trước SEA Games 31, bởi ngay sau giải đấu của Đông Nam Á, U23 Việt Nam sẽ gần như ngay lập tức bước vào các giải đấu lớn tầm cỡ châu Á là VCK U23 châu Á và ASIAD 2022.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam sẽ hướng tới trận đấu với Saudi Arabia sau đây 3 ngày. Rồi lên đường sang Singapore để chuẩn bị bước vào chiến dịch quan trọng nhất trong năm: Bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á tại AFF Cup 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news