Tin mới

VFF đặt mục tiêu chưa từng có với ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 09/07/2019, 17:48 (GMT+7)

Lãnh đạo VFF mới đây đã tiết lộ mục tiêu cho ĐT Việt Nam là phải lọt vào VCK World Cup 2026.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc đến nay, ước mơ được tham dự World Cup lại càng trở nên cháy bỏng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên cần phải nhìn nhận vào thực tế, bóng đá nước nhà vẫn còn thiếu nhiều điều kiện để dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Kể cả khi World Cup tăng số đội tham dự, chúng ta cũng sẽ phải nỗ lực với 200% khả năng để có tấm vé đến World Cup.

Tuy nhiên trong một phát biểu mới đây nhất, Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã có những tiết lộ rất bất ngờ về mục tiêu của ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Ông nói: "Đây là thời điểm thuận lợi của bóng đá Việt Nam khi nhận được sự quan tâm lớn từ NHM, doanh nghiệp và đặc biệt là các vị lãnh đạo nhà nước. VFF đã có những kế hoạch và sự hợp tác để mang lại điều kiện cần thiết cho ĐTQG và các đội tuyển trẻ.

VFF muốn ĐT Việt Nam phải tham dự World Cup 2022. Ảnh: Internet

World Cup 2026 diễn ra tại Bắc Mỹ sẽ tăng số đội từ 32 lên 48. Đó là cơ hội rất lớn cho ĐT Việt Nam và các đội tuyển Đông Nam Á có thể giành vé tham dự. Dù biết cơ hội rất khó khăn nhưng chúng ta phải nỗ lực hết khả năng. Do đó, chúng tôi đặc biệt đầu tư cho lứa U18 Việt Nam để hướng đến World Cup 2026".

Có thể thấy đây là nhiệm vụ rất nặng nề với bóng đá Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt với HLV Park Hang Seo nếu ông còn dẫn dắt đội tuyển. Để làm được điều này, bóng đá Việt Nam cần có những lộ trình hợp lý để phát triển cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news