Tin mới

Tuyển Việt Nam bị VAR tước bàn thắng, Indonesia 'giúp' Thái Lan đi tiếp

Thứ tư, 24/01/2024, 21:23 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam bị công nghệ VAR từ chối 1 bàn thắng. Tuyển Indonesia đã gián tiếp giúp tuyển Thái Lan đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Phút 17 trong trận Việt Nam vs Iraq, từ đường căng ngang của Võ Minh Trọng bên cánh trái, bóng qua 2 hậu vệ Iraq. Trung vệ Zaid Tahseen nhoài người đưa bóng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Iraq.

Đây thật sự là một tình huống nhạy cảm mà quyết định thuộc về trọng tài người Malaysia – Nazmi Nasaruddin. Nhưng chỉ vài phút sau đó, trọng tài chính Nazmi Nasaruddin đã lắng nghe tổ trọng tài ở phòng VAR. Sau đó, ông trực tiếp kiểm tra qua màn hình và xác nhận bàn thắng không hợp lệ đối với ĐT Việt Nam.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động từ chối bàn thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Công nghệ bắt việt vị bán tự động từ chối bàn thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Công nghệ việt vị bán tự động xác nhận một chân của Khuất Văn Khang đã ở phía sau hàng thủ của Iraq. Đó là tình huống mà khi Minh Trọng đưa bóng vào, Khang né bóng, trước khi hai hậu vệ Iraq cũng bị giật mình. Theo trọng tài chính, dù không chạm bóng nhưng Văn Khang đã tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng cho Việt Nam. Cụ thể là che khuất tầm nhìn 2 hậu vệ Iraq.

Từ năm 2018, trong luật bóng đá đã quy định rõ: "Cầu thủ ở vị trí việt vị dù không có hành động gì nhưng vị trí ấy đã cản trở khả năng tranh chấp hay chơi bóng của đối phương thì cũng bị phạt việt vị". Trọng tài có lẽ đã cân nhắc tới khả năng này để từ chối bàn thắng dành cho ĐT Việt Nam.

Trở lại với trận đấu, tuyển Việt Nam đã để thua ngược 2-3 trước tuyển Iraq, qua đó khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thua, ghi được 4 bàn thắng và thủng lưới 8 bàn.

Ảnh: Asean Football
Ảnh: Asean Football
Tuyển Indonesia để thua trước Nhật Bản. Ảnh: Asean Football
Tuyển Indonesia để thua trước Nhật Bản. Ảnh: Asean Football
Tuyển Thái Lan giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023. Ảnh: Asean Football
Tuyển Thái Lan giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023. Ảnh: Asean Football

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Indonesia đã để thua 1-3 trước Nhật bản. Đội bóng xứ Vạn đảo khép lại bảng đấu với vị trí thứ 3 cùng 3 điểm, hiệu số -3. Kết quả này là rất mong manh và khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong đối diện nguy cơ bị loại.

Thất bại của Indonesia trước Nhật Bản đã giúp cho Thái Lan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 sớm trước một vòng đấu. Giành 4 điểm sau 2 trận, Thái Lan chắc chắn nằm trong 3 đội đứng đầu của bảng F. Điều này cũng đồng nghĩa, trận đấu cuối cùng với Saudi Arabia của Thái Lan chỉ có ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news