Tin mới

HLV Troussier từng bị sa thải sau khi thua Indonesia

Thứ hai, 22/01/2024, 19:35 (GMT+7)

Khi còn dẫn dắt tuyển Qatar tại Asian Cup 2004 ông đã bị sa thải ngay sau khi thua Indonesia.

Cánh cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023 đã đóng lại với tuyển Việt Nam sau trận thua tuyển Indonesia tối ngày 19/1. Với cá nhân HLV Troussier, đây là lần thứ 3 ông phải nhận trái đắng với Indonesia.

Thất bại này có 1 phần nguyên nhân khách quan đến từ việc đối thủ được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch đang thi đấu  ở châu âu có lợi thế về thể hình và thể lực. Tuy nhiên, không thể nói rằng không có lỗi chủ quan từ cách sắp xếp đội hình ra sân và lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Tại Asian Cup cách đây 20 năm, HLV Philippe Troussier đã bị LĐBĐ Qatar sa thải ngay sau trận thua Indonesia tại vòng bảng. Năm 2023, ông dẫn dắt U22 Việt Nam thua Indonesia 2-3 ở bán kết SEA Games 32 dù đá hơn người.

HLV Troussier từng 3 lần thất bại trước Indonesia. Ảnh: Asean Football
HLV Troussier từng 3 lần thất bại trước Indonesia. Ảnh: Asean Football

Tờ 163 (Trung Quốc) dự đoán HLV Troussier có nguy cơ lớn bị sa thải trong thời gian tới: "HLV đầu tiên bị sa thải ở Asian Cup 2023 lộ diện: Cựu HLV từng làm việc ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc gây thất vọng khi thua 7/8 trận gần nhất cùng đội tuyển Việt Nam.

Phong độ của đội tuyển Việt Nam không tốt và HLV Troussier cần phải chịu trách nhiệm về thất bại này.

Ông từng dẫn dắt đội Thâm Quyến ở Trung Quốc và khiến đội bóng này xuống hạng. Sau đó, ông làm việc ở CLB Chiết Giang nhưng cũng không thành công.

Đội tuyển Việt Nam từng trải qua 5 năm thành công cùng HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, có vẻ như đội bóng đã thụt lùi dưới thời HLV Troussier. Chiến lược gia người Pháp bị đặt câu hỏi về năng lực. Có lẽ, ngày ông chia tay bóng đá Việt Nam không còn xa".

Tuyển việt Nam thi đấu lép vế trước Indonesia. Ảnh: Internet
Tuyển việt Nam thi đấu lép vế trước Indonesia. Ảnh: Internet

Khách quan mà nói, chiến thuật của HLV Troussier không phải không hay, tâm huyết mà nhà cầm quân người Pháp bỏ ra cho bóng đá Việt Nam không phải không nhiều. Thế nhưng, dường như vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, cũng không ít những thất bại khiến người hâm mộ thất vọng.

Đặc biệt, sự gục ngã trước Indonesia sau 8 năm chưa từng thua đúng là một "đòn chí mạng" có thể đưa HLV người Pháp trên bờ vực sa thải. Hy vọng điều đó không tái diễn khi tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở 2 lượt trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news