Tin mới

Vì sao 12 năm "gần gũi" Lý Thế Dân, Võ Tắc Thiên chẳng có lấy một mụn con?

Thứ ba, 17/10/2017, 16:11 (GMT+7)

Theo lịch sử Trung Quốc, trong 12 năm ở cạnh Lý Thế Dân, Võ Tắc Thiên lại không có con, sau đó theo Đường Cao Tông có tới 6 người con. Đâu là nguyên nhân cho câu chuyện khó hiểu này?

Theo lịch sử Trung Quốc, trong 12 năm ở cạnh Lý Thế Dân, Võ Tắc Thiên lại không có con, sau đó theo Đường Cao Tông có tới 6 người con. Đâu là nguyên nhân cho câu chuyện khó hiểu này?

Võ Tắc Thiên là một tài nhân của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau trở thành Hoàng hậu của Đường Cao Tông Lý Trị. Nữ nhân nổi tiêng này tiến cung năm 14 tuổi, lúc đó Lý Thế Dân đã 40 tuổi. Bà bầu bạn bên cạnh ông cho đến lúc qua đời. Trong vòng 12 năm, cả hai không có một mụn con nào, nhưng khi trở thành người bên cạnh Lý Trị, bà sinh được 6 người con. Vì sao lại có câu chuyện lạ lùng như vậy?

Dưới đây là 4 nguyên nhân mà netizen xứ Trung đã suy nghĩ và đúc kết được.

Võ Tắc Thiên gia nhập cung từ lúc 14 tuổi

Nguyên nhân thứ nhất: Tất cả mọi người xem phim về Võ Tắc Thiên đều biết, Lý Thế Dân suốt đời chỉ yêu thương Trưởng Tôn hoàng hậu. Sau khi bà qua đời, ông đặt mọi cảm tình vào người em dâu Dương thị. Sau này, Lý Thế Dân có ý định lập Dương thị làm hoàng hậu nhưng bị quần thần phản đối. Mãi cho đến lúc qua đời, ông không lập bất cứ ai làm hậu. Có thể nói, tình cảm của Lý Thế Dân đã dành hết cho người vợ cả của mình.

Võ Tắc Thiên có 6 người con với Lý Trị

Nguyên nhân thứ hai: Đây có lẽ là nguyên nhân khả quan nhất. Võ Tắc Thiên chỉ là một tài nhân, trong khi đó, cùng cấp với bà có tới 8 người. Phía trên tài nhân còn có rất nhiều người xinh đẹp khác với cấp cao hơn như là mỹ nhân Tiêu thị, Tiệp dư, rồi cả Chiêu nghi, Chiêu dung. Những mỹ nhân này vẻ ngoài không chỉ thuộc dạng "quốc sắc thiên hương" mà cầm kỳ thi họa cũng rất giỏi.

Nguyên nhân thứ ba: Dựa vào quy luật trong cung, nếu ai muốn được hoàng thượng sủng hạnh, người đó phải có cấp bậc từ Tiệp dư trở lên. Bên cạnh đó, Võ Tắc Thiên lúc đó tuổi còn quá nhỏ, Lý Thế Dân tất nhiên là muốn một người con gái chín chắn và thành thục hơn.

Nguyên nhân thứ tư: Lý Thế Dân lúc sinh thời chỉ lo chuyện triều chính, hầu hết thời gian chỉ để lo chuyện chính sự, dành rất ít thời gian cho việc sủng hạnh, thế nên địa vị thấp như Tài nhân Võ thị không được chú ý đến là chuyện đương nhiên. Ngay cả trong phim hay tiểu thuyết, đối với chuyện tình cảm của Lý Thế Dân và Võ Tắc Thiên, khán giả cũng chỉ xem là một cuộc tình thoáng chốc mà thôi.

Trên đây chỉ là 4 nguyên nhân do cư dân mạng xứ Trung suy đoán. Theo bạn, đâu là lý do chính cho câu chuyện Võ Tắc Thiên ở bên cạnh Lý Thế Dân 12 năm lại không có con?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news