Tin mới

Vì sao cựu tuyển thủ U23 Trung Quốc đột ngột qua đời ở tuổi 25?

Thứ sáu, 21/04/2023, 10:35 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, hậu vệ từng khoác áo U23 Trung Quốc - Wang Ruiqi bất ngờ qua đời ở tuổi 25.

Những người hàng xóm cho rằng Wang Ruiqi đã nhảy lầu từ căn hộ chung cư nơi anh sống. Theo nhiều nguồn tin, cựu hậu vệ đội U23 Trung Quốc, Wang Ruiqi nhảy lầu tự tử ở tuổi 25 vì sự nghiệp tụt dốc không phanh.

Bạn bè của ngôi sao sinh năm 1998 cho biết, trong thời gian gần đây anh luôn cảm thấy chán nản khi sự nghiệp tụt dốc không phanh và bị áp lực từ dư luận.

Wang Ruiqi đã nhảy lầu từ căn hộ chung cư nơi anh sống
Wang Ruiqi đã nhảy lầu từ căn hộ chung cư nơi anh sống

Wang Ruiqi từng là ngôi sao trẻ của Shandong Luneng. Anh trưởng thành vượt bậc, đến năm 18 tuổi đã có suất ra sân ở đội 1. Sau đó, Luneng gửi Wang Ruiqi đến Brazil để du học và cầu thủ này bắt đầu gánh trên vai những kỳ vọng. Anh cũng được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá Trung Quốc.

Năm 2017, anh được gọi lên hội quân cùng đội U23 Trung Quốc và có trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại Olympic Tokyo vào năm 2019. Nhưng biến cố cũng xảy đến với anh từ đây. Trong một lần đi tập xong, Wang Ruiqi và 2 đồng đội bị bắt gặp đi ăn uống cùng nhau và họ có sử dụng bia. Hình ảnh này được NHM chụp và đưa lên mạng, anh bị chỉ trích là vô kỷ luật, và sự nghiệp của anh bắt đầu sa sút.

Wang Ruiqi từng là ngôi sao trẻ của Shandong Luneng
Wang Ruiqi từng là ngôi sao trẻ của Shandong Luneng

Năm 2021, CLB Shandong Luneng hủy hợp đồng với Wang Ruiqi và anh dạt xuống chơi ở giải hạng Nhất. Cũng trong thời gian đó, cầu thủ cùng lò với anh là Chen Pu được triệu tập vào U23 và vừa ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu với New Zealand.

Có lẽ việc sự nghiệp của bản thân sa sút thậm tệ, trong khi đồng đội cũ lại thăng tiến, đã ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ của Wang Ruiqi. Cơ quan chức năng chưa kết luận về cái chết của hậu vệ cao 1m90 này.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đây là lời cảnh báo bởi vài năm qua, những cuộc “tấn công” trên mạng nhắm vào các cầu thủ bóng đá đang xuất hiện dày đặc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news