Tin mới

Vì sao Pháp không cho phép nhân viên ăn trưa tại bàn làm việc?

Thứ hai, 29/03/2021, 11:07 (GMT+7)

Nhiều nhân viên văn phòng có thói quen dùng bữa ăn trưa trực tiếp tại bàn làm việc vì nhanh, gọn nhẹ nhưng điều này lại không được phép tại Pháp.

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều bạn trẻ làm việc tại văn phòng thường có thói quen ăn uống tại văn phòng. Vào bữa trưa, nhiều người có thói quen bỏ hộp cơm trên bàn làm việc và ăn uống nhanh chóng, tránh mất thời gian để có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi chiều làm việc tiếp theo.

Tuy nhiên, điều này lại không được phép tại Pháp. Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Bộ Lao động Pháp đã tạm thời cho phép mọi người có thể ăn trưa tại bàn làm việc, nhưng về lâu dài thói quen này không được khuyến khích vì các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Pháp không cho phép nhân viên ăn trưa tại bàn làm việc vì việc tập trung hoàn toàn cho bữa ăn trưa sẽ góp phần tăng năng suất lao động cùng khả năng sáng tạo. Khi ăn trên bàn làm việc, bạn có thể không tập trung, vừa ăn vừa xem màn hình, vừa ăn vừa làm việc dẫn đến tâm lý kiệt sức khi phải vừa ăn vừa check công việc trên máy tính.

Đặc biệt, Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington (Mỹ) đưa ra nhận định rằng thói quen ăn trưa tại bàn làm việc gây tăng tỷ lệ ăn “vô thức”, nghĩa là ăn nhưng không biết mình ăn, điều này nguy hiểm, dễ dấn đến cảm giác no nhanh hơn bình thường. Hệ quả là hệ tiêu hóa cùng cân nặng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. 

Để có một lịch ăn trưa hợp lí, bạn cần dành ra tối thiểu 30 phút đến 1 tiếng vào buổi trưa, sắp xếp di chuyển khỏi bàn làm việc khi đã tới giờ ăn, sau đó tập trung thưởng thức bữa cơm một cách thoải mái nhất có thể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi ăn tập trung, não bạn sẽ được nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng, tăng khả năng sáng tạo cùng năng suất lao động khi bước vào giờ làm việc buổi chiều. Bên cạnh đó, để đảm bảo hệ tiêu hóa làm việc thuận lợi thì sau khi ăn bạn hãy tránh ăn xong ngủ lập tức, không uống quá nhiều nước khi ăn, không vận động mạnh, ăn trái cây, uống trà, đánh răng sau khi ăn. Nếu cần làm việc gấp, bạn cũng nên chờ ít nhất khoảng 1 tiếng sau bữa ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn Trưa