Tin mới

Lý do Singapore không cử đội bóng tham dự giải U23 Đông Nam Á?

Thứ ba, 30/05/2023, 19:35 (GMT+7)

Sau thất bại tại SEA Games 32, LĐBĐ Singapore (FAS) đã quyết định không cử đội U23 tham dự giải Đông Nam Á 2023.

Lý giải về việc không cử đội U23 tham dự giải U23 Đông Nam Á tại Thái Lan, lãnh đạo FAS cho biết họ làm vậy nhằm tránh việc Singapore bị thua thêm sau thất bại bạc nhược tại SEA Games 32.

Trước đó, nhằm giảm sức ép từ người hâm mộ, quyền chủ tịch FAS Bernard Tan đã cho thành lập một hội đồng để xem xét màn trình diễn của U22 Singapore tại SEA Games 32.

U23 singapore không tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF
U23 singapore không tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF

Đại diện FAS cho biết: "Mới đây, chúng tôi đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á rút tên U23 Singapore khỏi lễ bốc thăm giải U23 Đông Nam Á 2023. Tôi nghĩ đó là điều nên làm. Có những lời chỉ trích cho rằng chúng tôi đang trừng phạt các cầu thủ trẻ Singapore. Tuy nhiên tôi không nghĩ vậy.

Lý do Singapore không cử đội bóng tham dự giải U23 Đông Nam Á? - Ảnh 1
 

Tôi cho rằng thật mạo hiểm sau khi thua trận như vậy mà lại tiếp tục đẩy các cầu thủ vào một cuộc chiến khác tương tự, trong bối cảnh chưa thể chuẩn bị tốt hơn cho họ. Tôi nghĩ đó thực sự là một điều ngu ngốc.

Sau trận thua 0-7 trước U22 Malaysia, tôi đã nói chuyện với một số cầu thủ. Họ bị sốc và cần thời gian để bình tĩnh, khôi phục lại sự tự tin."

U22 Singapore thi đấu vô cùng bết bát tại SEA Games 32
U22 Singapore thi đấu vô cùng bết bát tại SEA Games 32
Thành tích yếu kém khiến bóng đá Singapore không cử đội tuyển tham dự giải U23 Đông Nam Á
Thành tích yếu kém khiến bóng đá Singapore không cử đội tuyển tham dự giải U23 Đông Nam Á
Lý do Singapore không cử đội bóng tham dự giải U23 Đông Nam Á? - Ảnh 2
 

Trước thành tích quá yếu kém này, FAS đã quyết định không cử đội tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 trên đất Thái Lan. Được biết, sau khi hoàn thiện bản đánh giá, FAS sẽ làm việc với Hội đồng Olympic Quốc gia Singapore (SNOC) để chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) và bảng C VL U23 châu Á 2024 diễn ra tại Việt Nam.

Kể từ khi hạn chế Chính sách nhập tịch, bóng đá Singapore tụt dốc thấy rõ, đặc biệt là ở cấp độ trẻ. Lần gần nhất bóng đá Singapore vượt qua được vòng bảng SEA Games đã cách đây 10 năm. Thậm chí, đã 34 năm trôi qua, bóng đá Singapore chưa từng 1 lần vào tới trận chung kết SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news