Tin mới

ĐT Việt Nam gặp đối thủ hạng 90 thế giới, người dân Nam Định giải 'cơn khát' đội tuyển

Thứ ba, 30/05/2023, 09:11 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Syria trên sân Thiên Trường vào tháng 6 tới.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa xác nhận ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Syria vào ngày 20/6 tới. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với VFF, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tuyển Việt Nam cũng như đội khách Syria khi về Thiên Trường thi đấu giao hữu phục vụ người hâm mộ.

ĐT Việt Nam đấu giao hữu với ĐT Syria tại Thiên Trường
ĐT Việt Nam đấu giao hữu với ĐT Syria tại Thiên Trường

Quyết định này, rõ ràng nó mang đến niềm vui cho người hâm mộ Nam Định dù đây chỉ là một trận giao hữu. Thực tế, nhu cầu được cổ vũ, thưởng thức các trận đấu của đội tuyển quốc gia hay thậm chí các đội tuyển trẻ tại các địa phương luôn ở mức cao. Thế nhưng rất hiếm khi nhu cầu chính đáng đó được đáp ứng, dẫn đến "cơn khát" đội tuyển kéo dài.

ĐT Syria đang xếp hạng 90 trên BXH FIFA
ĐT Syria đang xếp hạng 90 trên BXH FIFA

ĐT Syria đang xếp hạng 90 trên BXH FIFA, hơn ĐT Việt Nam 5 bậc và cũng lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đại diện của khu vực Tây Á sở hữu một số ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Abdul Weiss, Oliver Kawo, Amma Ramadan, Simon Amin,… Đại diện Tây Á được dẫn dắt bởi HLV Hector Cuper (65 tuổi) từng làm việc ở nhiều đội bóng lớn như Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma.

Trước đó, HLV Philippe Troussier cũng sẽ có màn ra mắt ĐT Việt Nam bằng trận giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Đây là dịp để HLV Troussier lựa chọn những gương mặt tốt nhất phù hợp với triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Pháp. Đây cũng là dịp để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, khởi tranh vào tháng 11 tới và VCK Asian Cup 2023.

Người dân Nam Định sẽ được theo dõi trực tiếp ĐT Việt Nam thi đấu tại Thiên Trường
Người dân Nam Định sẽ được theo dõi trực tiếp ĐT Việt Nam thi đấu tại Thiên Trường

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news