Tin mới

HLV Troussier triệu tập 3 cầu thủ đang xuất ngoại lên tuyển Việt Nam

Thứ ba, 30/05/2023, 13:39 (GMT+7)

Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải đều có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam cho dịp FIFA Days tháng 6 tới.

Theo nguồn tin từ VTC News, 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Quang Hải (Pau FC), Công Phượng (Yokohama FC) và Văn Toàn (Seoul E-Land) đều sẽ có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam trong tháng 6. HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự thời gian qua liên tục đi sân nhằm tìm ra những gương mặt phù hợp vì đợt hội quân tới rất quan trọng khi các giải đấu lớn đang đến gần. 

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận đối thủ giao hữu của thầy trò Troussier trong dịp FIFA Days tháng 6 sẽ là Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng. Sau đó 4 ngày, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Syria trên sân Thiên Trường của Nam Định.

Những cái tên không còn xa lạ ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Những cái tên không còn xa lạ ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo tình hình các giải đấu, dự kiến Quang Hải là cầu thủ về nước đầu tiên khi Ligue 2 sẽ kết thúc trong vài ngày tới. Tiền vệ quê Đông Anh mất chỗ đứng tại Pau FC, thường xuyên xuống đội dự bị duy trì cảm giác bóng. Tập trung tuyển quốc gia và được ra sân thi đấu là điều tốt nhất cho Quang Hải vào lúc này.

Song song đó, tình hình của Công Phượng ở Nhật Bản cũng không khá hơn là bao. Cựu tiền đạo của HAGL hiếm khi xuất hiện trong danh sách thi đấu, không cạnh tranh được xuất đá chính nên đang dần "mất tích" ở đất nước mặt trời mọc. Người xuất ngoại khả quan nhất chính là Văn Toàn, anh thường xuyên được HLV của Seoul E-Land tin tưởng và tạo cơ hội ra sân. Tính đến nay, Văn Toàn thi đấu 8 trận ở K.League 2, 2 trận ở Cúp Quốc gia. 

HLV Troussier sẽ chốt danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam sau khi vòng 11 V.League 2023 kết thúc. Dự kiến một cuộc "thay máu" mạnh mẽ sẽ diễn ra và tuân theo công thức 60-20-20. Cụ thể, chỉ có 60% trong tổng số 22 cầu thủ góp mặt trong đợt tập trung hồi tháng 3 được gọi trở lại (tức 11-12 cái tên bị loại), 20% là các cầu thủ U20 và U23 Việt Nam, 20% cuối cùng là những gương mặt hoàn toàn mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news