Tin mới

Vì sao suốt 31 năm ba đệ tử phim Tây du ký vẫn hắt hủi "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa?

Thứ ba, 19/12/2017, 10:57 (GMT+7)

"Tây du ký" bản 1986 có ba diễn viên đóng Đường Tăng là Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa và Uông Việt. Tuy nhiên, mỗi lần có dịp hội ngộ, Từ Thiếu Hoa luôn là người vắng mặt. Điều này khiến nhiều người nghi hoặc về mối quan hệ giữa nam diễn viên với các học trò của mình.

"Tây du ký" bản 1986 có ba diễn viên đóng Đường Tăng là Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa và Uông Việt. Tuy nhiên, mỗi lần có dịp hội ngộ, Từ Thiếu Hoa luôn là người vắng mặt. Điều này khiến nhiều người nghi hoặc về mối quan hệ giữa nam diễn viên với các học trò của mình.

 

Tây du ký bản 1986 được đánh giá kinh điển trên màn ảnh nhỏ với số lần phát lại kỷ lục. Những năm gần đây, 4 thầy trò Đường Tăng cũng thường gặp nhau ôn lại kỷ niệm cũ. Họ tự hào bởi đã góp phần tạo nên tác phẩm để đời.

Trong Tây du ký bản 1986 có đến ba nam diễn viên đóng vai Đường Tăng đó là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy.

Uông Việt quay 3 tập rồi rời đoàn phim vì nghe lời giáo sư trong trường. Ông e ngại phim để lại hình ảnh hòa thượng sẽ khó cho sự nghiệp sau này.

Từ Thiếu Hoa là sự lựa chọn thay thế. Nhưng ông cũng tham gia vài tập rồi ngừng quay do vấn đề cá nhân. Trì Trọng Thụy là sư phụ thứ 3. Khán giả vẫn nhớ về 3 sư phụ nhưng sự vắng mặt của Từ Thiếu Hoa trong các hoạt động nhiều năm nay để lại nhiều nghi hoặc.

 

Sau khi Từ Thiếu Hoa xin rời đoàn, ê-kíp đã chấn động. "Ba diễn viên Diêm Hoài Lễ, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng cùng chỉ đạo võ thuật Lâm Chí Khiêm mở tiệc mời cơm mong Từ Thiếu Hoa ở lại. Đạo diễn Dương Khiết viết tâm thư năn nỉ. Nhưng Từ Thiếu Hoa không quan tâm. Nói một lời, ông rời đoàn", người trong đoàn kể trên Toutiao.

Đoàn làm phim cũng đã cố gắng liên lạc với trường học của Từ Thiếu Hoa và gặp gỡ lãnh đạo nhà trường để giúp đỡ, tạo điều kiện để ông vừa quay phim vừa học tập. Tuy nhiên, đại diện trường cho biết Từ Thiếu Hoa khẳng định không quan tâm đến Tây du ký nữa khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Sau đó, Phó giám đốc đài CCTV quyết định tìm diễn viên đóng vai Đường Tăng. "Uông Việt từng rời đoàn nhưng ông thẳng thắn nói lý do với ê-kíp. Mọi người buồn nhưng thông cảm. Còn với Từ Thiếu Hoa, ông ấy bị chỉ trích giả tạo, viện cớ bỏ đoàn", người trong đoàn kể lại.

 

Chia sẻ về lý do Từ Thiếu Hoa bỏ đoàn chóng vánh, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa khi trò chuyện với Quách Đức Cương đã nửa đùa nửa thật: "Thù lao của Từ Thiếu Hoa thấp hơn tôi và anh Lục Tiểu Linh Đồng".

Những năm gần đây, Từ Thiếu Hoa sống lặng lẽ ở tuổi xế chiều. Chuyển về quê nhà Sơn Đông sinh sống và làm việc, Từ Thiếu Hoa thừa nhận không dư dả về kinh tế.

“Vợ chồng tôi có tiếng nhưng không giàu có. Trước đây chật vật, bây giờ vẫn vậy”, ông mô tả. Ông thường tham gia các hoạt động Khai trương quảng cáo để tăng thêm thu nhập.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news