Tin mới

Video: Bên trong đường hầm giúp trùm ma túy Mexico vượt ngục

Thứ ba, 14/07/2015, 17:36 (GMT+7)

Video ghi lại cận cảnh hình ảnh bên trong căn hầm giúp trùm ma túy khét tiếng Mexico vượt ngục thành công khiến thế giới ngạc nhiên.

Video ghi lại cận cảnh hình ảnh bên trong căn hầm giúp trùm ma túy khét tiếng Mexico vượt ngục thành công khiến thế giới ngạc nhiên.

[mecloud]CAr4W4H9x0[/mecloud]

Nguồn video: Dailymail

Tối 11/7,  giới chức Mexico cho biết Joaquin "El Chapo" Guzman - trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới - đã vượt ngục thành công lần thứ 2 sau hơn 1 năm bị giam giữ.

AP dẫn lời các quan chức Mexico cho biết Guzman, ông chủ của tập đoàn ma túy Sinaloa tại Mexico, được nhìn thấy lần cuối cùng tại khu nhà tắm của nhà tù Altiplano.

Trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới Joaquin "El Chapo" Guzman

Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã vượt ngục bằng một hệ thống đường hầm dài khoảng 1,5km, bắt đầu từ khu vực phòng tắm ở buồng giam và nối ra 1 ngôi nhà đang được xây dựng bên cạnh nhà tù.

Nắp hầm trong phòng giam giúp trùm ma túy vượt ngục

Đường hầm bí mật được xây dựng trong 1 thời gian dài dẫn tới một tòa nhà bên cạnh nhà tù. Hệ thống đường hầm có lỗ thông hơi, quạt thông gió, đèn điện và các bình chứa khí oxy. Thậm chí, cảnh sát còn phát hiện 1 chiếc xe máy được cải tiến chuyên hoạt động trên đường ray của đường hầm.

Ngôi nhà nơi đường hầm dẫn đến

Phía cuối đường hầm dẫn ra 1 ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Guzman có tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957) đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001 khi núp trong xe chở quần áo đào thoát khỏi nhà tù Puente Grande ở Mexico. Suốt 13 năm liên tiếp, cuộc săn lùng Guzman liên tục là đề tài nóng bỏng của thế giới và không ít lần giới điều tra đuổi đến sát nút nhưng lại để nhân vật này thoát thân trong gang tấc.

Sau những nỗ lực không ngừng của lực lượng an ninh Mexico, vào tháng 2/2014, Guzman đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, 16 tháng sau khi bị bắt giữ, Guzman lại vượt ngục thành công lần 2.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news