Tin mới

Trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới vượt ngục khi tắm đêm

Thứ hai, 13/07/2015, 08:21 (GMT+7)

Trùm ma túy khét tiếng Mexico, Joaquin Guzman hay còn gọi là “El Chapo” lại trốn thoát khỏi nhà tùy được canh trừng cẩn mật nhất nước này.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico, Joaquin Guzman hay còn gọi là “El Chapo” lại trốn thoát khỏi nhà tùy được canh trừng cẩn mật nhất nước này.

[mecloud]N882bigLQP[/mecloud]

Theo tin tức từ AP, vào tối ngày 11/7 (giờ địa phương) Joaquin "El Chapo" Guzman - trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới - đã vượt ngục thành công lần thứ 2 sau hơn 1 năm bị giam giữ.

Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico cho biết lệnh báo động được ban hành sau khi Guzman biến mất khỏi màn hình camera và phòng giam ông ta trống trơn. Ông ta được nhìn thấy đi vào khu vực tắm ở nhà tù Altiplano lúc 20h52 nhưng sau đó biến mất khỏi màn hình an ninh.

Ngay sau khi thông báo tin ông trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới đào tẩu thành công, giới chức Mexico đã tạm ngừng hoạt động các chuyến bay tại sân bay Toluca gần đó. Nhân viên an ninh đang truy tìm tên tội phạm ở khu vực cách thủ đô khoảng 90 km về phía tây.

El Chapo tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957), được mệnh danh là “trùm của các ông trùm” buôn ma túy tại Mexico và là một trong những ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới. Là thủ lĩnh của  nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ, tên này đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001. Đến tháng 2/2014, Guzman lại bị bắt giữ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Joaquin Guzman El Chapo