Tin mới

Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới đã vượt ngục như thế nào?

Thứ hai, 13/07/2015, 14:30 (GMT+7)

Trùm ma túy khét tiếng Mexico, Joaquin Guzman hay còn gọi là “El Chapo” lại trốn thoát khỏi nhà tùy được canh trừng cẩn mật nhất nước này nhờ vào hệ thống hầm ngầm dưới lòng đất.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico, Joaquin Guzman hay còn gọi là “El Chapo” lại trốn thoát khỏi nhà tùy được canh trừng cẩn mật nhất nước này nhờ vào hệ thống hầm ngầm dưới lòng đất.

[mecloud]egwHL3EIpT[/mecloud]

Theo tin tức từ Reuters, Joaquin "El Chapo" Guzman được nhìn thấy đi vào khu vực tắm ở nhà tù Altiplano lúc 20h52 nhưng sau đó biến mất khỏi màn hình an ninh.

Ngay sau khi thông báo tin ông trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới đào tẩu thành công, giới chức Mexico đã tạm ngừng hoạt động các chuyến bay tại sân bay Toluca gần đó. Nhân viên an ninh đang truy tìm tên tội phạm ở khu vực cách thủ đô khoảng 90 km về phía tây.

Ông trùm ma túy đã đào tẩu nhờ vào hệ thống đường hầm chằng chịt dưới lòng đất. Theo cảnh sát, hệ thống hầm ngầm Guzman tẩu thoát có chiều dài nhiều km và dẫn tới một tòa nhà bên cạnh nhà tù. Các hầm có lỗ thông hơi, đèn điện và các bình chứa khí oxy. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện xe máy được cải tiến để hoạt động trên hệ thống đường ray trong hầm.

Video: Trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới vượt ngục khi tắm đêm

[mecloud]N882bigLQP[/mecloud]

El Chapo tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957), được mệnh danh là “trùm của các ông trùm” buôn ma túy tại Mexico và là một trong những ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới. Là thủ lĩnh của  nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ, tên này đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001 dưới sự tiếp tay của quản giáo. Đến tháng 2/2014, Guzman lại bị bắt giữ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news