Tin mới

Video: Cầu thủ Nigeria nhận thẻ đỏ sau pha đạp thẳng vào cổ chân đối phương

Thứ sáu, 21/07/2023, 13:40 (GMT+7)

ĐT nữ Nigeria thi đấu đầy kiên cường để cầm hòa ĐT nữ Canada trong trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở World Cup nữ 2023 khi ứng cử viên vô địch Canada bị đội hạng 40 thế giới, Nigeria cầm hòa 0-0 trong ngày ra quân. Các nhà ĐKVĐ Olympic thi đấu đầy bế tắc. Các đợt tấn công cánh và tạt bóng bổng của họ đều không mang đến sự khác biệt khi các cô gái Nigeria chơi đầy quyết tâm.

Thi đấu lép vế, song Nigeria mới là đội tạo ra được tình huống nguy hiểm rõ rệt, điển hình là cú sút của Asisat Oshoala ở ngoài vòng cấm phút thứ 24 khiến thủ môn của Canada phải vất vả cản phá. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

ĐT nữ Canada thi đấu đầy bế tắc trước Nigeria
ĐT nữ Canada thi đấu đầy bế tắc trước Nigeria

Thậm chí, khi cơ hội làm bàn rõ rệt nhất các cô gái Canada cũng không thể tận dụng được. Cụ thể, ngay đầu hiệp 2, người hâm mộ của Nigeria bị phen thót tim khi Francisca Ordega đốn ngã đội trưởng Christine Sinclair của Canada trong vòng cấm. Christine Sinclair là người bỏ lỡ cơ hội vàng này khi thực hiện cú sút quá đơn giản và không thắng được thủ môn Nnadozie.

Cuối trận đấu chỉ có duy nhất một tình huống đáng chú ý, đó là thẻ đỏ của Deborah Abiodun. Tiền vệ 19 tuổi này đạp vào chân đối thủ và bị đuổi khỏi sân sau khi trọng tài kiểm tra VAR. 

ĐT nữ Canada chia điểm đầy đáng tiếc ở ngày ra quân
ĐT nữ Canada chia điểm đầy đáng tiếc ở ngày ra quân

Những phút còn lại, hai bên tích cực tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng, song đều bất thành. Chung cuộc, ĐT nữ Nigeria và ĐT nữ Canada cầm chân nhau với tỷ số 0-0, qua đó chia điểm trong ngày ra quân tại sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023