Tin mới

World Cup nữ 2023: Bất ổn xảy ra gần nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân, 3 người không qua khỏi

Thứ năm, 20/07/2023, 10:09 (GMT+7)

Ngay trước thềm khai mạc World Cup nữ 2023, một vụ xả súng xuất hiện ở thành phố Auckland ((New Zealand) nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân.

Ít nhất 3 người thiệt mạng (trong đó bao gồm hung thủ) và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng ở Auckland (New Zealand) chỉ vài giờ trước khi World Cup nữ 2023 khởi tranh. Vụ việc xảy ra gần khu vực FIFA dựng lên dành cho người hâm mộ xung quanh khu vực phố Queen của khu thương mại Auckland. Đáng chú ý, nơi này chỉ cách khách sạn Rydges của ĐT nữ Việt Nam đúng 1,4km, tương đương 10 phút di chuyển.

Vụ xả súng không ảnh hưởng tới HLV Mai Đức Chung và các học trò. Dưới sự hỗ trợ của lực lượng an ninh và hậu cần từ FIFA, buổi tập của ĐT nữ Việt Nam vẫn diễn ra bình thường trên sân Fred Taylor Park - cách khách sạn đội chừng 20km.

Lực lượng cảnh sát được tăng cường ở Auckland để đảm bảo an toàn cho World Cup nữ 2023
Lực lượng cảnh sát được tăng cường ở Auckland để đảm bảo an toàn cho World Cup nữ 2023

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cho biết World Cup nữ 2023 vẫn diễn ra theo đúng lịch trình, khẳng định vụ xả súng này là hành vi mang tính chất cá nhân. Lực lượng cảnh sát được tăng cường ở Auckland để đảm bảo an toàn cho World Cup nữ 2023. Họ cho biết vụ việc không phải là một mối đe dọa an ninh quốc gia. 

Theo Reuters, địa điểm xảy ra vụ xả súng ở rất gần với khách sạn lưu trú của một số đội tuyển tham dự World Cup nữ. "Tất cả mọi người đều bình tĩnh và chuẩn bị như bình thường cho trận đấu tối nay".

World Cup nữ 2023: Bất ổn xảy ra gần nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân, 3 người không qua khỏi - Ảnh 1
 

Vụ việc đang khiến NHM lo lắng bởi diễn ra ngay trước thời điểm khai mạc World Cup. Theo tìm hiểu, ĐT Italia lập tức hủy bỏ buổi tập, lui về khách sạn để giữ an toàn cho các cầu thủ. Nhiều đội tuyển khác tập bình thường. Các thành viên tuyển Mỹ vẫn ra sân tập đúng lịch trình để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 22/7. Lúc 14h00 hôm nay, tuyển nữ New Zealand sẽ đá trận khai mạc với nữ Na Uy. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023