Tin mới

Video: 'Dựng tóc' chứng kiến voi mẹ điên cuồng bảo vệ con song sinh dưới nanh vuốt sư tử

Thứ ba, 12/12/2023, 10:48 (GMT+7)

Voi mẹ dẫn cặp song sinh của mình đến một hồ nước mà không hay biết về mối nguy hiểm đang rình rập gần đó.

Một hướng dẫn viên du lịch tại Botswana đã ghi lại cảnh tượng cực hiếm của cặp voi song sinh và cuộc chạm trán với đàn sư tử tại Vườn quốc gia Chobe. Desmond Clack nói với LastSightings.com rằng vo mẹ rất cần nước sau mùa khô và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dẫn con đến hố nước biệt lập.

"Đột nhiên, nó nhận ra sự hiện diện của những con sư tử. Bầy sư tử vừa ăn xong, bất ngờ chuyển sự chú ý sang những kẻ mới đến", Clack nói.

Voi mẹ lấy hết sức bình sinh để bảo vệ 2 đứa con của mình trước nanh vuốt của bầy sư tử. Ảnh cắt từ clip
Voi mẹ lấy hết sức bình sinh để bảo vệ 2 đứa con của mình trước nanh vuốt của bầy sư tử. Ảnh cắt từ clip

"Voi mẹ nhận thấy sự nguy hiểm đã cố gắng chống đỡ đàn sư tử. Những con sư tử rút lui nhưng nhanh chóng tập hợp lại, và lần này chúng bao vây voi mẹ cùng đàn con. Trong một động thái táo bạo để chống lại chúng, voi mẹ lao vào chúng, hy vọng khiến chúng sợ hãi. Điều này khiến những con con không được bảo vệ trong giây lát. Chính khoảnh khắc quan trọng đó, đàn sư tử chớp lấy cơ hội để tấn công. Trong lúc hỗn loạn, một con voi con bị vấp, con sư tử đực nhìn thấy cơ hội. Nó lao tới và tóm lấy con con".

"Trong nỗ lực điên cuồng để cứu con, voi cái giằng xé giữa việc bảo vệ đứa con còn lại hay cứu đứa con đầu tiên", Clack nói với LatestSightings.com. "Nó lao vào những con sư tử để cứu con voi đầu tiên, buông lơi con thứ hai. Bầy sư tử đã chớp lấy khoảnh khắc này để tấn công con voi thứ hay. May mắn thay, voi mẹ trở lại kịp thời để cứu nó. Tuy nhiên, con voi đầu tiên đã không gặp may như vậy".

Lúc đó, Clack đã ngừng quay video vì quá buồn.

"Đó là thực tế khắc nghiệt của cuộc sống. Lần đầu tiên tôi chứng kiến một con voi sinh đôi và những sự kiện vừa kinh hoàng, vừa đau lòng. Trong thế giới hoang dã, mỗi ngày là một cuộc chiến sinh tồn và cảnh tượng này là minh chứng cho sức mạnh, khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của những sinh vật oai hùng này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news