Tin mới

Video: Hình ảnh cuối cùng của Hyon Yong-chol trước khi bị xử bắn

Thứ tư, 13/05/2015, 20:10 (GMT+7)

Ông Hyon Yong-chol là người được Bình Nhưỡng cử đến Nga làm nhiệm vụ tiền trạm cho việc Kim Jong Un đến Nga tham dự lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng của quân đồng minh trước Phát xít Đức.

Ông Hyon Yong-chol là người được Bình Nhưỡng cử đến Nga làm nhiệm vụ tiền trạm cho việc Kim Jong Un đến Nga tham dự lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng của quân đồng minh trước Phát xít Đức.

[mecloud]aWk6TFSRIM[/mecloud]

Nếu những thông tin do tình báo và truyền thông cung cấp là chính xác thì nhiều khả năng Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol đã bị nhà lãnh đạo Kim Jong xử tử vì tội danh tạo phản ngay sau khi trở về từ Liên bang Nga.

Trước đó, ngày 15/4, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol cùng các trợ lý của mình đã đến Moscow nhằm chuẩn bịcho chuyến công du nước ngoài rất được trông đợi của Kim Jong Un đến nước Nga.

Trong chuyến đi nay đã Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol đã có cuộc gặp gỡ và đối thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Tuy nhiên, trong một bản tin đưa ngày 13/5 về sự kiện tình báo Hàn Quốc tung tin ông Hyon Yong-chol - một tờ báo của quân đội Nga đã đăng tải 1 đoạn video ghi lại cảnh làm việc của ông Hyon Yong-chol với phía Nga. 

Ông Hyon Yong-chol và Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 15/4/2015

Mặc dù vậy, đoạn video bị cắt gọt này chỉ chiếu cảnh ông Hyon Yong-chol cùng phiên dịch và các trợ lý của mình khi đang làm việc với các đối tác Nga và không chiếu cảnh các nhân vật tham gia cuộc đối thoại với đoàn quân sự cao cấp của Triều Tiên.

Đây cũng là những hình ảnh cuối cùng của ông Hyon Yong-chol trên cương vị Bộ trưởng quốc phòng Bắc Triều Tiên còn được truyền thông Nga lưu lại trước khi có thông tin ông đã bị nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra lệnh xử bắn với những nguyên nhân chưa được rõ ràng.

Ông Hyon Yong-chol được cho là đã bị hành quyết bằng súng máy vào đúng hôm 30/4/2015 - tức là chỉ một thời gian ngắn sau khi ông về nước sau chuyến đi đến Nga.

Số phận các trợ lý hay người nhà của Hyon Yong-chol không được tình báo và truyền thông Hàn Quốc đề cập.

Hòa Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news