Tin mới

Video: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đưa thi thể phi công Su-24 của Nga trở về

Thứ hai, 30/11/2015, 09:42 (GMT+7)

Việc hồi hương thi thể phi công Su-24 của Nga Oleg Peshkov đã bắt đầu.

Việc hồi hương thi thể phi công Su-24 của Nga Oleg Peshkov đã bắt đầu.

[mecloud]tAlRaDyPtC[/mecloud]

Nguồn video: Reuters

Một máy bay chở hàng ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đã chờ để đưa thi thể phi công Nga Oleg Peshkov trở về. Máy bay của ông bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11. Ankara tuyên bố chiếc Su-24 này đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ khi tiến hành các hoạt động chống lại quân nổi dậy tại Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết thi thể phi công đã được bàn giao cho các nhà chức trách vào khoảng 2h sáng (giờ địa phương) và sẽ được tiens hành các nghi lễ theo truyền thống Chính thống giáo.

"Một trong những ưu tiên của chúng tôi là duy trì phối hợp và liên lạc với phía Nga trong các hoạt động tại Syria để tránh những sự cố tương tự trong tương lai. Sự cố này cho thấy tai nạn luôn có thể xảy ra giữa các liên minh khác nhau khi đang hoạt động trong cùng không phận", ông Ahmet Davutoglu nói.

Quan tài của ông Peshkov đã được đưa tới một sân bay tại thủ đô Ankara. Tại đó có các nhà ngoại giao Nga chờ sẵn. Quan chức 2 nước từ chối tiết lộ khi nào thì hài cốt của ông Peshkov được hồi hương về Nga.

Đây là lần đầu tiên máy bay Nga bị một nước thành viên NATO bắn rơi máy bay Nga kể từ sau Chiến tranh Lạnh và Moscow đã phản ứng vô cùng giận dữ.

Điện Kremlin đã phản ứng lại bằng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ và nhấn mạnh sắc lệnh sẽ được công bố trong vài ngày tới.

[mecloud]y6ZVhBt8Eo[/mecloud]

Bảo Linh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24 Oleg Peshkov

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.