Tin mới

Video: Những công việc “đặt cược mạng sống” với thần chết

Thứ sáu, 05/06/2015, 15:57 (GMT+7)

Thay đổi một công việc nhàm chán không dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là những công việc được cho là "khắc nghiệt" nhất thế giới, dành cho những ai ưa mạo hiểm.

Thay đổi một công việc nhàm chán không dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là những công việc được cho là "khắc nghiệt" nhất thế giới, dành cho những ai ưa mạo hiểm.

[mecloud]l6augzyCRo[/mecloud]

1. Nghiên cứu tâm lý cá sấu

Nhà tâm lý học dành cho cá sấu. Công việc này bao gồm: đưa cá sấu lên bờ để nghiên cứu hành vi của chúng và kết quả gần đây nhất của họ đã chỉ ra cá sấu là loài vật thực sự ham vui. Tuy nhiên, một số loài cá sấu đặc biệt nguy hiểm, giết chết hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người mỗi năm. Mức lương dành cho công việc này là khoảng 62.500 USD/năm?

2. Người đuổi theo bão

Trong khi hầu hết mọi người sẽ nhanh chóng chạy thoát thân khỏi vùng bão thì một số người lại lao vào vùng thời tiết nguy hiểm này. Những người đuổi theo bão có xu hướng đuổi theo hiện tượng thời tiết này như một sở thích. Nhưng một số - như các nhà khoa học, nhà thiên văn học và nhà báo lại có thể kiếm sống nhờ việc này. Mỗi năm họ có thể kiếm được khoảng 61.000 USD.

3. Nghề vắt nọc rắn

Nọc độc rắn không tự nhiên chảy vào cốc của bạn. Nó có thể gây chết người nhưng chất giải độc cũng được làm ra từ đây. Ngoài ra, nọc rắn còn có thể làm thuốc chữa các bệnh như đột quỵ, khối u. Người vắt nọc rắn sẽ trích xuất nọc độc bằng cách giữ đầu con rắn cho nó cắn vào một miếng cao su bọc quanh miệng cốc hoặc kích thích nó tiết nọc bằng điện cực. Công việc này có thể được trả khoảng 30.000 USD/năm. Nhưng nọc độc thu được còn có giá trị hơn thế.

4. Huấn luyện viên skydiving

Bạn có thể phải trả rất nhiều tiền để có cơ hội nhảy từ trên máy bay xuống nhưng cũng có thể kiếm được 24.000 USD bằng nghề huấn luyện này.

5. Lặn hang động

Công việc này có thể mang lại cho bạn mức thu nhập 58.640 USD/năm. Lặn hang động sẽ nguy hiểm hơn lặn dưới biển vì không gian ở đó nhỏ hơn, áp lực nước không bình thường

6. Lính cứu hỏa bằng dù

Lính cứu hỏa bằng dù nhảy vào sa mạc và rừng để dập tắt các đám cháy và phải có khả năng tự thích nghi trong một vụ hỏa hoạn đến 72 giờ. Họ được trả khoảng 33.000 USD mỗi năm.

Bảo Linh ( tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news