Tin mới

Video: Phe đối lập Syria sử dụng vũ khí hóa học oanh tạc Aleppo

Thứ tư, 09/03/2016, 10:25 (GMT+7)

Các chiến binh Hồi giáo vũ trang phe đối lập đã sử dụng phốt pho vàng trong cuộc tấn công hóa học tại khu phố Sheikh Maqsood ở thành phố Aleppo, Syria vào ngày hôm qua, 8/3.

Các chiến binh Hồi giáo vũ trang phe đối lập đã sử dụng phốt pho vàng trong cuộc tấn công hóa học tại khu phố Sheikh Maqsood ở thành phố Aleppo, Syria vào ngày hôm qua, 8/3.

[mecloud]oqocFS1HJc[/mecloud]

Phát ngôn viên nhóm dân quân người Kurd YPG, Redur Xelilm tuyên bố: "Chúng tôi xin thông báo rằng vào lúc 15h ngày 8/3/2016, pháo kích cùng với tên lửa mang theo chất hóa học, chúng tôi tin là vũ khí hóa học phốt pho vàng, do các tiêu đoàn và phe phái đối lập vũ trang Syria đã diễn ra tại khu phố Sheikh Maqsud".

Theo ông Xelilm, đợt pháo kích đã tieepstucj khi ông viết báo cáo cho nhóm phối hợp thực hiện lệnh ngừng bắn Syria.

Người Kurd tin rằng một liên minh bao gồm các nhóm đối lập vũ trang, trong đó có Ahrar ash-Sham, al-Jabha al-Shameea, Lữ đoàn Sultan Myrad, Tiểu đoàn Sultan Faith, Tiểu đoàn Fa Istaqim Kama Omirt, Tiểu đoàn Nour ad-Deen, Lữ đoàn thứ 13, Trung đoàn al-Fau al-Oal, Tiểu đoàn 116 và Tiểu đoàn Abu Omara, chịu trách nhiệm về vụ tấn công hóa học này.

Một số binh sĩ của lực lượng dân quân người Kurd đã được đưa tới bệnh viện sau vụ tấn công hóa học, các nguồn tin của YPG cho biết.

Các nạn nhân gặp những triệu chứng như ngứa da, ngộ độc hóa chất.

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn tại Syria do Nga/Mỹ làm trung gian, khu vực Aleppo vẫn bị oanh tạc liên tục trong vài ngày qua.

9 người đã thiệt mạng trong một cuộc pháo kích hôm 7/3 trong đó có một gia đình 7 người bị chôn vùi trong một tòa nhà bị sập.

Bảo Linh (Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news