Tin mới

Video: Sự thật bất ngờ sau mỗi cảnh hành quyết con tin của IS?

Thứ tư, 15/07/2015, 10:58 (GMT+7)

Một đoạn video bị rò rỉ từ nhân viên của Thượng nghị sĩ Mỹ John Mccain cho thấy cảnh các phần tử IS hành quyết một con tin, tương tự như cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley và các nạn nhân khác, nhưng diễn ra trong một studio.

Một đoạn video bị rò rỉ từ nhân viên của Thượng nghị sĩ Mỹ John Mccain cho thấy cảnh các phần tử IS hành quyết một con tin, tương tự như cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley và các nạn nhân khác, nhưng diễn ra trong một studio.

Theo tin tức trên Press TV, đoạn video dài hơn 1 phút cho thấy, đao phủ John thánh chiến (tên thật là Mohammed Emwazi) của IS đứng trước một tấm phông màu xanh lá cây, bên cạnh là con tin mặc đồ màu cam đang quỳ gối, trong một studio đầy đủ thiết bị quay phim và một đội ngũ sản xuất.

Nhóm phiến quân này cũng tạo ra khung cảnh giống trên sa mạc cùng với hiệu ứng gió từ quạt máy. Những hình ảnh này tương đồng với các đoạn video đã phát hành trước đây khi hành quyết các con tin Steven Sotloff, David Haines và Alan Henning.

[mecloud]HCMMX5ujfW[/mecloud]

Theo báo cáo trên trang web Leaksource, video này do nhóm hacker CyberBerkut (Ukraine) lấy được sau khi tấn công vào điện thoại cá nhân của một nhân viên cấp dưới của Thượng nghị sĩ McCain.

"Ngài Thượng nghị sĩ McCain thân mến! Chúng tôi thành thật khuyên ngài nên cẩn trọng trong các chuyến công du nước ngoài, đặc biệt là trên lãnh thổ Ukraine để không bị mất các tài liệu mật".

"Trong điện thoại di động của một nhân viên thuộc cấp của ngài, chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều điều thú vị. Chúng tôi đã quyết định đưa video này trở thành tài sản chung của cộng đồng quốc tế", nhóm hacker này mỉa mai.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng các video hành quyết con tin trước đó của IS chỉ là giả.

Theo các chuyên gia pháp y Anh, việc hành quyết con tin Foley có thể được dàn dựng bằng cách sử dụng “thủ thuật máy quay và kỹ thuật hậu kì khéo léo”.

Một chuyên gia về khủng bố cũng cho rằng các video hành quyết con tin Nhật Bản là Kenji Goto và Haruna Yukawa cũng có thể diễn ra tại studio.

Theo đạo diễn phim kinh dị Hollywood Mary Lambert, video hành quyết 21 con tin người Ai Cập theo đạo Cơ đốc trên bãi biển ở Libya cũng có thể là giả.

“Cảnh quay mở đầu video đã cho thấy việc dàn dựng. Họ không bao giờ có hơn 6 người đàn ông trên bãi biển. Cảnh quay cận các thánh chiến trên bãi biển gần giống như trên một tấm màn màu xanh. Biển chuyển sang màu đỏ rõ ràng cũng là do hiệu ứng”.

Xem thêm video hàng loạt phiến quân IS bị người mặc áo cam hành quyết:

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Yên Yên (Press TV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news