Tin mới

Việt Trinh tâm sự đầy xúc động về người mẹ quá cố trong ngày lễ Vu Lan

Thứ tư, 17/08/2016, 17:05 (GMT+7)

Mới đây, Việt Trinh đã chia sẻ những cảm xúc trong ngày lễ Vu Lan về những kỉ niệm của cô và mẹ trước khi bà qua đời. Những dòng chia sẻ của cô nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Mới đây, Việt Trinh đã chia sẻ những cảm xúc trong ngày lễ Vu Lan về những kỉ niệm của cô và mẹ trước khi bà qua đời. Những dòng chia sẻ của cô nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Ngày lễ Vu Lan xuất phát từ truyền thuyết về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Hàng năm, cứ đến ngày lễ Vu Lan, dân gian thường tưởng nhớ công ơn cha mẹ.

Trong mùa lễ Vu Lan, nữ diễn viên Việt Trinh gửi đến những người mẹ mà cô còn chia sẻ kỷ niệm vô cùng xúc động về mẹ khi bà còn sống.

Chia sẻ của Việt Trinh về mẹ trong những ngày ở bệnh viện

Việt Trinh chia sẻ: "Vu Lan nhớ mẹ. Ngày mà mẹ tôi bị trở bệnh nặng phải nhập viện. Một tuần lễ chăm sóc mẹ trong bệnh viện tôi đã chứng kiến mẹ đau đớn tột cùng mỗi khi cơn đau tim hành hạ. Nhìn thấy khuôn mặt của mẹ đang hồng hào bỗng nhiên tím tái và lả đi trong sự đau dớn. Tôi thương mẹ vô cùng. Tôi mong mình bị đau đớn thế cho mẹ. Mẹ đã chết đi và sống lại trên tay tôi rất nhiều lần. Lúc đó tôi đã ôm chặt mẹ và nói: Má ơi! Má cố gắng lên. Má đừng chết. Má sống mãi với tụi con. Tụi con không thể mất má.

Lúc đó mặc dù đang rất đau đớn và đang lả đi nhưng mẹ tôi vẫn cố gắng nhìn tôi và mĩm cười nói: Sống chết có số, tụi con đừng quá đau đớn. Cho dù có mất đi nhưng má vẫn bên cạnh tụi con. Nói tới đó mẹ tôi lịm dần và ngất trên tay tôi. Từ ngày nhập viện cho đến ngày ra đi. Tôi chưa bao giờ thấy mẹ rên la hay khóc mỗi khi bị cơn đau tim hành hạ. Mẹ cố gắng chịu đựng nỗi đau. Mẹ sợ con cái phải lo lắng.

Việt Trinh được mẹ bế trên tay lúc cô còn nhỏ

Rồi những giây phút cuối cùng trước khi mẹ ra đi mãi mãi. Tôi đã ôm mẹ , hôn mẹ và thì thầm bên tai mẹ: Má ơi! Con thương má nhiều lắm. Kiếp này con được làm con của má, con hạnh phúc lắm. Con ước kiếp sau được tiếp tục làm con của má nha má!

Mẹ tôi đã mỉm cười và nhắm mắt lại. Rồi tay mẹ buông lỏng tay tôi ra. Nhưng không, tôi đã nắm chặt tay mẹ lại và cảm nhận những hơi ấm cuối cùng của mẹ. Tôi cảm nhận mẹ vẫn bên cạnh tôi, mẹ vẫn bên anh chị em tôi. Trong tôi có mẹ và dòng máu của mẹ vẫn đang chảy trong tôi. Vì tôi đã được nuôi bằng chính dòng máu của mẹ từ lúc tôi còn trong bụng mẹ.

Việt Trinh.

Những đêm chăm mẹ trong bệnh viện tôi ngồi ngắm mẹ ngủ, tôi nắm chặt tay mẹ và cầu nguyện Phật Trời thương phù hộ mẹ mau khoẻ. Tôi nguyện tổn thọ bao nhiêu năm cũng được. Miễn sao mẹ khoẻ để sống đời với con cháu.

Rồi trong những đêm đó tôi đã nhờ vào nhạc của 1 bài hát rồi viết lên những cảm xúc và tình yêu thương của mình với mẹ. Bài hát này đã cùng với tôi trên 10 năm. Mỗi lần Vu Lan về tôi đều nghe. Để nhớ về người mẹ kính yêu. Như mẹ vẫn còn bên tôi và tôi thấy trên ngực mình vẫn cài 1 bông hoa hồng màu đỏ thắm. Vì tôi chưa bao giờ mất mẹ".

Fan nghẹn ngào khi đọc chia sẻ của Việt Trinh.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news