Tin mới

VinBus lăn bánh tại Hà Nội, người dân hào hứng đón nhận nhiều tính năng thông minh

Thứ năm, 08/04/2021, 16:26 (GMT+7)

Tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động, đang kỳ vọng sẽ sớm được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn Thành phố.

Trong sáng nay 8/4, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus chính thức Khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam. Trước khi chờ đợi được cấp phép để hoàn tất các thủ tục kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố, VinBus tạm thời chỉ hoạt động trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội).

VinBus là mẫu xe buýt thông minh đầu tiên tại Việt Nam
VinBus là mẫu xe buýt thông minh đầu tiên tại Việt Nam

VinBus là sản phẩm ô tô điện tiếp theo được sản xuất bởi thương hiệu VinFast, lắp ráp tại Tổ hợp sản xuất ô tô Hải Phòng. Xe hội tụ nhiều công nghệ hiện đại, tính năng thông minh và an toàn nhất theo chiến lược phát triển các dòng xe Ô tô điện thông minh của VinFast hiện nay.

Ngay từ màu xanh nổi bật bao phủ bên ngoài chiếc xe buýt đã nói đến mục tiêu mà nhà sản xuất hướng tới là dòng xe không khí thải, thân thiện với môi trường. VinBus có thiết kế đặc trưng, dễ dàng phân biệt với các dòng xe buýt khác trên thị trường.

Ưu thế vượt trội của VinBus so với các dòng xe vận tải thông thường nằm ở việc đây là chiếc xe thông minh, được trang bị nhiều tiện ích nhằm phục vụ khách hàng thật chu đáo. Xe có thể tự động nâng/hạ thân xe để giúp người già, trẻ em hay người khuyết tật dễ dàng lên xuống. Bên trong xe có hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy cơ mất an toàn.

Thiết kế 28 chỗ ngồi, 39 chỗ đứng bên trong xe (Ảnh: Autopro)
Thiết kế 28 chỗ ngồi, 39 chỗ đứng bên trong xe (Ảnh: Autopro)
VinBus lăn bánh tại Hà Nội, người dân hào hứng đón nhận nhiều tính năng thông minh - Ảnh 1
Vị trí ngồi và bậc lên xuống dành cho người khuyết tật (Ảnh: Autopro)
Vị trí ngồi và bậc lên xuống dành cho người khuyết tật (Ảnh: Autopro)

Không dừng lại ở một phương tiện vận tải thông thường, VinBus đã cho lắp đặt màn hình giải trí bên trong xe, bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ...

Trên xe được trang bị nhiều thiết bị thông minh, hiện đại (Ảnh: Autopro)
Trên xe được trang bị nhiều thiết bị thông minh, hiện đại (Ảnh: Autopro)

VinBus sở hữu khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW của VinBus với công nghệ sạc hàng đầu thế giới do StarCharge cung cấp.

Dự kiến những chiếc VinBus sẽ sớm được phục vụ rộng rãi các khách hàng trên toàn Thành phố Hà Nội. Giá vé cụ thể chưa được công bố, nhưng một số nguồn tin tiết lộ chi phí sử dụng sẽ không có nhiều khác biệt khi so sánh với xe buýt truyền thống. Hành có thể thanh toán bằng thẻ hoặc Napas, đồng thời kết nối trực tuyến với dịch vụ xe qua ứng dụng di động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast Vinbus

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.