Tin mới

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại

Thứ bảy, 03/04/2021, 13:49 (GMT+7)

Những kiệt tác của danh hoa Vincent van Gogh để lại cho đời đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà mốt như Dior, Yves Saint Laurent, Dior, Louis Vuitton...

Sinh năm 1853 tại Hà Lan, Van Gogh được biết đến là một những họa sĩ nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nghệ thuật phương Tây. Từ khi thực hực sự trở thành họa sĩ từ năm 1880 (27 tuổi) cho đến lúc mất (37 tuổi) ông đã cống hiến cho đời khoảng 2.100 tác phẩm nghệ thuật với những mô tả tình yêu của mình với thiên nhiên và phong cảnh.

Danh họa Van Gogh
Danh họa Van Gogh

Trong suốt cuộc đời làm họa sĩ, Van Gogh không mấy thành công, nhưng ngày nay, những kiệt tác đầy tính nghệ thuật của đã thể hiện giá trị “bất diệt” khi được bán đấu giá hàng trăm triệu đô la. Bên cạnh việc để lại dấu ấn trong giới nghệ thuật, ngành công nghiệp thời trang cũng ghi nhận những sáng tạo của Van Gogh. 

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 1

Từ nhà mốt Dior, Louis Vuitton, đến Jeremy Scott… đều lấy cảm hứng từ những tác phẩm độc đáo của Van Gogh.

Yves Saint Laurent đã lấy cảm hứng từ các bức tranh có tên "Vase With Twelve Sunflowers" và "Irises" của Van Gogh. cho bộ sưu tập Xuân/Hè năm 1988. Màu sắc bão hòa và nét vẽ biểu cảm, các thiết kế của nhà mốt này đã mang đến bữa tiệc thị giác đầy mãn nhãn cho giới mộ điệu.

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 2

Trong mùa mốt Xuân/Hè 2012, Rodarte đã lấy ý tưởng từ các tác phẩm nổi tiếng của Van Gogh bao gồm "Starry Night" và "Vase With Twelve Sunflowers" để thể hiện lên những chiếc váy của mình.

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 3

Tác phẩm "Irises" của Van Gogh trở nên sống động trong chiếc váy Haute Couture thuộc bộ sưu tập Thu/Đông 2014 của Maison Margiela. 

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 4

Maria Grazia Chiuri đã điểm xuyết chiếc váy với những bông hoa đầy đủ màu sắc như một sự tôn kính đối với tác phẩm “Jardin Fleuris” của cố họa sĩ Van Gogh cho BST thời trang cao cấp đầu tiên của bà cho Dior vào năm 2017.

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 5

Trong show diễn Xuân/Hè 2018 của Moschino, Jeremy Scott đã hiện thực hóa bức tranh "Bouquet of Flowers in a Vase" của tay cọ lừng danh Hà Lan thông qua bộ cánh của mình.

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 6

Hình ảnh hoa lá rực rỡ thường thấy trong các tác phẩm của Van Gogh được Richard Quinn đưa vào bộ sưu tập Thu/Đông 2019.

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 7

Viktor và Rolf đã khơi nguồn sáng tạo từ bức tranh phong cảnh "Wheatfield With Cypresses"  cho bộ sưu tập Haute Couture Xuân/Hè năm 2015.

Vincent van Gogh: Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang hiện đại - Ảnh 8

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news