Tin mới

Honda Brio bán chạy nhất Indonesia vẫn không vượt qua được VinFast Fadil tại Việt Nam

Thứ sáu, 23/10/2020, 09:52 (GMT+7)

Dù đạt được doanh số khủng ở thị trường Indonesia nhưng Honda Brio vẫn bị 'lép vế' trước VinFast Fadil , Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.

Trong nhóm những xe phân khúc hạng A, không phải chiếc xe nào đang giữ ngôi vua trên thế giới cũng có thể bán chạy tại thị trường Việt Nam. Nói đến ví dụ thì phải kể đến Honda Brio.

Theo doanh số bán xe của hãng này trong tháng 9/2020 thì Honda Brio đã đạt được ngôi vương trong số xe bán chạy nhất thị trường Indonesia. Có thể thấy, mẫu xe này đã vượt qua nhiều mẫu xe hot như Toyota Rush,  Mitsubishi Xpander,....để vươn lên vị trí đầu tiên tại thị trường Indonesia này.

Honda Brio. Ảnh minh họa

Thế nhưng, tại Việt Nam, doanh số bán hàng tháng 9 của Honda Brio lại tụt khỏi bảng xếp hạng một cách thảm hại. Dù được nhập khẩu nguyên chiếc giống như Indonesia nhưng vẫn không thể vượt qua được những mẫu xe như Vinfast Fadil, Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.

Theo số liệu được công bố của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) TC Motor thì VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn lên vị trí đầu bảng còn Honda Brio thì xếp 5 trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Thậm chí còn xếp sau cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Không chỉ tháng 9 mà trước đó, tháng 7, tháng 8, mẫu xe này cũng tụt hạng về doanh số một cách thê thảm. Trong 9 tháng đầu năm 2020, VinFast Fadil bán được 6461 chiếc xe, Hyundai i10 bán được 10101 chiếc xe,...trong khi tổng doanh số bán Honda Brio tại Việt Nam chỉ đạt được 1900 chiếc xe được bán ra.

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda Brio bán với giá cao hơn đối thủ cùng phân khúc nhưng lại rất khó để chinh phục được khách hàng tại thị trường Việt Nam trước loạt mẫu xe đang hot như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10,..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news