Tin mới

VinFast Lux A2.0 hạng sang nhưng chi phí nuôi xe chỉ ngang dòng bình dân

Thứ sáu, 30/07/2021, 17:01 (GMT+7)

Chiến lược kinh doanh của VinFast luôn biết cách nhắm vào yếu tố quan trọng cốt yếu với khách hàng Việt, đó là giá thành cực kỳ hấp dẫn. Lựa chọn sản phẩm VinFast, người mua sẽ không phải thất vọng về những giá trị mà nó đem lại.

Từ cuối năm 2019 đến nay, VinFast Lux A2.0 xuất hiện và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong thị trường ô tô Việt Nam. Ở phân khúc sedan cỡ lớn tầm giá 1 tỷ động, dù thị phần chung không lớn, nhưng chiếc Lux A2.0 luôn chiếm đại đa số mỗi khi khách hàng tìm kiếm lựa chọn.

Giá bán thực tế của dòng xe này hiện chỉ dao động từ 832 – 1074 triệu đồng theo hình thức trả thẳng 100%, hoặc 979 - 1193 triệu đồng với phương án trả góp. Đây là những con số thấp hơn đáng kể so với mức niêm yết mà hãng giới thiệu thời điểm ra mắt (Thấp nhất 1,11 tỷ đồng). Đáng nói hơn, giá hiện tại của VinFast  Lux A2.0 đang là tốt nhất trong phân khúc, dễ chịu hơn cả những mẫu xe cỡ dưới như Camry, Mazda 6.

VinFast Lux A2.0 hạng sang nhưng chi phí nuôi xe chỉ ngang dòng bình dân - Ảnh 1

Thậm chí nếu có đủ số tiền để tính đến việc mua dòng sedan hạng C như Honda Civic hay Mazda 3,… chỉ 1 lần tham khảo đến Lux A2.0, khách hàng gần như rất khó quay lại với 2 lựa chọn ban đầu do giá bán không chênh lệch quá nhiều.

Chưa dừng lại ở đó, theo chia sẻ của những chủ sở hữu xe VinFast cho biết, số tiền để duy trì sử dụng Lux A2.0 đã khiến họ phải ngỡ ngàng, chắc chắn sẽ gây bất ngờ với những ai đang lăn tăn việc xuống tiền cho sản phẩm này. Cụ thể:

Phí bảo dưỡng:

Lux A2.0 được phát triển trên nền tảng xe sang của Đức, nhưng mức giá bảo hành lại không hề đáng sợ như thế. Theo tính toán trung bình, phí bảo dưỡng cho mỗi quãng hành trình 10.000km chỉ khoảng 1,8 triệu đồng, nhỉnh hơn 500.000 - 600.000 đồng so với xe hạng B. Và tính đến cả mốc 20.000km, hóa đơn kịch kim chủ xe phải chi trả cũng chỉ tốn 5 triệu đồng.

VinFast Lux A2.0 hạng sang nhưng chi phí nuôi xe chỉ ngang dòng bình dân - Ảnh 2

Xăng xe:

Mức tiêu thủ nhiên liệu trong đô thị của chiếc xe này là 11,11 lít/100km. Căn cứ giá xăng hiện tại 21.681 đồng/lít, với quãng đường khoảng 20.000km, chủ xe tiêu tốn 50 triệu đồng.

Phí gửi xe, trông giữ xe:

Thông thường những chiếc xe có kích cỡ tương tự tại thành phố lớn, cần phải gửi bãi xe tư nhân, chi phí dao động từ 12-15 triệu/ năm. Tuy nhiên, sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn là thành viên của VinHomes, sở hữu nhiều ưu đãi đi kèm của Vingroup, việc gửi, giữ xe là hoàn toàn miễn phí.

VinFast Lux A2.0 hạng sang nhưng chi phí nuôi xe chỉ ngang dòng bình dân - Ảnh 3

Chi phí phát sinh:

Đơn giản, mọi chiếc xe hơi đều cần rửa xe, vệ sinh nội thất, gửi xe hay chi phí cầu đường... tệ hơn nữa thì phải nộp thêm phí phạt nếu vi phạm giao thông. Số tiền ước tính rơi vào khoảng từ 4-7 triệu đồng/năm. Ngoài ra chủ xe có quyền cân nhắc đầu tư thêm vài món đồ chơi độc đáo, tùy biến cho chiếc xe thêm đa dạng, mới mẻ.

VinFast Lux A2.0 hạng sang nhưng chi phí nuôi xe chỉ ngang dòng bình dân - Ảnh 4

Tính ra mỗi năm, chiếc VinFast Lux A2.0 ngốn chỉ khoảng 100 triệu đồng, tương đương chưa tới 10 triệu/ tháng (Tương đương những sedan bình dân như Hyundai Accent, hay Honda City). Đây thực sự là con số bất ngờ cho một dòng xe hạng sang tại thị trường Việt Nam. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, câu chuyện sẽ chưa thể dừng ở 150 triệu hay thậm chí lớn hơn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.