Tin mới

Vinfast nhận lời có cánh từ báo nước ngoài, được so sánh với 'vua' xe điện Tesla

Thứ hai, 10/01/2022, 14:47 (GMT+7)

Lời khẳng định từ truyền thông nước ngoài dành cho hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là động lực để Vinfast tự tin vươn tầm thế giới.

Sự kiện CES - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất, quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Cuộc dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện ngày một rõ ràng, ngay cả chính Vinfast cũng tuyên bố cuối năm 2022 sẽ dừng sản xuất xe xăng. Nên sự kiện này là cơ hội để hãng xe ông Phạm Nhật Vượng thể hiện bản thân.

Vinfast nhận lời có cánh từ báo tây, được so sánh với 'vua' xe điện Tesla
Vinfast nhận lời có cánh từ báo tây, được so sánh với "vua" xe điện Tesla

Xuất hiện tại triển lãm tầm cỡ, VinFast nhanh chóng gây sự chú ý. Tờ Autoevolution đã dành cả bài viết với tiêu đề "Vinfast Is an All-Electric Vietnamese Automaker That Could Be the Next Tesla", tạm dịch: "VinFast - nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của Việt Nam sẽ trở thành Tesla tiếp theo" để dành cho hãng xe Việt.

>> Xem thêm: Hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra quyết định táo bạo, định hướng sứ mệnh tương lai

Nhận xét về Vinfast, Autoevolution cho biết có thể hiện tại nhiều người vẫn chưa biết về hãng xe này nhưng "chúng ta sẽ sớm biết về chúng". Điều này cho thấy tương lai của hãng xe ông Phạm Nhật Vượng được kỳ vọng như thế nào với quyết định chuyển hướng sản xuất xe xăng sang xe điện từ cuối năm 2022.

Vinfast nhận lời có cánh từ báo nước ngoài, được so sánh với 'vua' xe điện Tesla - Ảnh 1

Truyền thông quốc tế cho biết hãng xe Vinfast đang nhắm đến các ông lớn khi trưng bày đủ các dòng sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau: VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9. Trong 3 mẫu xe mới, nhỏ nhất trong các mẫu xe là VF5, VF6 và VF7. 2 mẫu xe VF9 và VF8 là 2 dòng xe hàng đầu, được đổi tên từ e35 (VF8) và e36 (VF9).

>> Xem thêm: Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây

Vinfast đã quyết định bỏ ký hiệu "e" trong tên gọi vì các dòng xe đều hoàn toàn chạy bằng điện. Hãng xe Việt cũng là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sản xuất động cơ đốt trong để chuyển sang sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022.

VF6
VF6

Ngoài Autoevolution, trang Burton nhận xét cả VF8 và VF9 đều sẽ có mặt tại Mỹ. Trong khi đó các mẫu xe như VF5, VF6 và VF7 hiện chỉ có ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, riêng mẫu xe VF6 sẽ đến Mỹ muộn hơn sau một năm.

>> Xem thêm: Loạt xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng được lòng doanh nghiệp Mỹ, bất ngờ con số đặt cọc

Đánh giá về ngoại hình của loạt xe này, VF9 có chiều dài khoảng 5 mét, tương đương với một chiếc SUV bảy chỗ, cấu hình 3 hàng ghế. Mẫu xe này sẽ đi kèm với pin 106 kWh và công suất 402 HP với phạm vi hoạt động 350 dặm. Xe có giá 56.000 USD, bao gồm trọn gói chương trình cho thuê pin để Vinfast có thể theo dõi toàn bộ quy trình pin khi nào cạn kiệt.

Xe điện VF9
Xe điện VF9

Tờ Autoevolution nhận định với sự đầu tư đáng kể của hãng xe ông Phạm Nhật Vượng, đây sẽ là bước chuyển mình mới trong ngành công nghiệp ô tô. Dù chỉ bắt đầu cách đây 5 năm nhưng từ một hãng sản xuất động cơ đốt trong, đến nay Vinfast đã có tới 5 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, "VinFast sẽ là Tesla thứ 2".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.