Tin mới

Loạt xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng được lòng doanh nghiệp Mỹ, bất ngờ con số đặt cọc

Thứ hai, 10/01/2022, 12:13 (GMT+7)

Màn ra mắt hoành tráng của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khiến một doanh nghiệp Mỹ phải xuống tiền ngay và luôn.

Ngày 6/1, tại Triển lãm CES 2022, Vinfast đã giới thiệu loạt xe điện mới tới thị trường Mỹ, đồng thời công bố nhận đặt hàng tại cả thị trường trong và ngoài nước. Khởi đầu may mắn đã giúp hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng phá kỷ lục đặt hàng trước đó, đặc biệt hãng xe Việt còn nhận đơn lô 100 chiếc từ một doanh nghiệp Mỹ.

Loạt xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng được lòng doanh nghiệp Mỹ, bất ngờ con số đặt cọc
Loạt xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng được lòng doanh nghiệp Mỹ, bất ngờ con số đặt cọc

Khách hàng này là Artemis DNA thuộc lĩnh vực chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe. Doanh nghiệp này cho biết họ lên kế hoạch chuyển đổi toàn bộ xe đang sử dụng để nhằm giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động của công ty, nhằm đáp ứng các cam kết đặt ra về tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

>> Xem thêm: Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây

Được biết, doanh nghiệp này đã đặt 4 loại xe bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Trong đó, VF 6 và VF 7 nằm trong danh sách 10 mẫu xe điện đẹp nhất tại CES 2022, theo Forbes. Còn VF 8 và VF 9 được Automotive News bình chọn là hai trong các mẫu xe điện đáng chờ đợi tại triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra tháng 11/2021.

Mẫu xe VF 8
Mẫu xe VF 8

Theo kế hoạch, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ trả đơn cho doanh nghiệp Artemis DNA vào quý IV năm nay. Phía doanh nghiệp Mỹ cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác VinFast để thúc đẩy một tương lai vững mạnh và lành mạnh hơn.

>> Xem thêm: Kỷ lục 'khủng' hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được sau 6 giờ 'mở hàng'

Tại triển lãm CES 2022 vừa qua, Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng đã mang tới dải sản phẩm hoàn chỉnh với 5 mẫu xe điện. Trong đó, các mẫu xe hoàn toàn mới thuộc các phân khúc A-B-C lần lượt là VF 5, VF 6, VF 7 hiện chưa có giá cụ thể. Còn VF 8 và VF 9 (phân khúc D-E) đã được mở đăng ký đặt mua trên phạm vi toàn cầu kể từ ngày 5/1 theo giờ Mỹ.

Loạt xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng được lòng doanh nghiệp Mỹ, bất ngờ con số đặt cọc - Ảnh 1

Giá bán cụ thể của các mẫu xe như sau, VF 8 có giá khởi điểm từ 41.000 USD tại Mỹ, 36.133 Euro tại châu Âu và 961 triệu đồng tại Việt Nam. Mẫu xe VF 9 có giá từ 56.000 USD ở Mỹ, 49.280 Euro tại châu Âu và từ 1,312 tỷ đồng tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news