Tin mới

Vinfast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo tin vui đặc biệt ở xứ sở cờ hoa

Thứ sáu, 11/03/2022, 10:11 (GMT+7)

Hình ảnh mẫu ô tô điện VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lăn bánh trên đất Mỹ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

VF8 và VF9 là 2 mẫu xe sẽ được thương hiệu Việt bán ra thị trường nước ngoài, điểm đến đầu tiên và trọng điểm chính là Mỹ. Theo dự kiến, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ chính thức mở bán 2 mẫu xe trên vào cuối năm nay. Hiện xe đang được hoàn tất các công đoạn thử nghiệm cuối cùng để trao tay khách hàng.

Vinfast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện tại xứ sở cờ hoa đánh dấu mốc lịch sử đặc biệt
Vinfast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện tại xứ sở cờ hoa đánh dấu mốc lịch sử đặc biệt

Theo như thông tin được trang fanpage của VinFast đăng tải, chiếc VF8 đầu tiên đã lăn bánh trên đất Mỹ, đây có thể xem là một sự kiện lịch sử của thương hiệu ô tô đến từ Việt Nam. Để đánh dấu bước tiến này, hãng xe ông Phạm Nhật Vượng đã nhận bảng kỷ niệm First Arrival do giám đốc tiếp thị hàng hóa của Cảng Los Angeles - Marcel van Dijk trao.

Từ những hình ảnh được hãng xe Việt công bố có thể thấy VinFast VF8 Eco và Plus đều đã có mặt tại đây. Dễ dàng nhận thấy bộ vành ở bản Eco khá đơn giản với 1 tông màu còn bản Plus dạng phay bóng 5 chấu kép.

Cột mốc lịch sử của hãng xe Việt
Cột mốc lịch sử của hãng xe Việt

Ngoài bộ mâm khác nhau thì Ô tô điện Vinfast 8 Plus cũng được sử dụng nhiều vậy liệu hoàn thiện hơn ở bên trong khoang lái cao cấp, như phần ghế ngồi, tiện nghi ghế, âm thanh hay phần động cơ cũng mạnh mẽ hơn. Cụ thể đối với bản VinFast VF Plus, xe dùng động cơ với khối pin 300kW, trong khi đó bản Eco chỉ dừng lại ở mức 260 kW.

Giá bán khởi điểm của mẫu xe Việt trên thị trường Mỹ là từ 41.000 USD. Hiện ở xứ sở cờ hoa đang được triển khai chương trình ưu đãi đặt cọc đặc biệt, bắt đầu từ ngày 5/4/2022 (giờ Los Angeles).

Vinfast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo tin vui đặc biệt ở xứ sở cờ hoa - Ảnh 1

Một số điểm nổi bật của mẫu xe điện hãng xe ông Phạm Nhật Vượng sản xuất là xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 (mm). Diện mạo chiếc xe điện này được chắp bút bởi studio Pininfarina với ngoại hình mềm mại và có nhiều đường cong.

Hiện tại sự xuất hiện của mẫu xe Việt tại đất Mỹ đang được người dùng Việt Nam rất mong chờ. Bên cạnh đó tại Việt Nam, xe cũng dự kiến được mở bán vào dịp cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news