Tin mới

Tường tận về con trai 22 tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Thứ năm, 10/03/2022, 23:24 (GMT+7)

Lần hiếm hoi những thông tin về cậu cả Trung Nguyên - con trai ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được hé lộ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có với nhau 4 người con chung, trong đó người con trai đầu tiên được đặc biệt quan tâm bởi có tên trùng với tên tập đoàn do vợ chồng ông Vũ gây dựng thời trẻ. Mặc dù hiện tại đã đường ai nấy đi nhưng cả hai vẫn dành sự quan tâm và chăm lo cho 4 người con.

Tường tận về con trai 22 tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo
Tường tận về con trai 22 tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Các con của "vua cà phê" khá kín tiếng, gần như ít xuất hiện trước truyền thông. Kể từ khi có mặt trong phiên tòa ly hôn của bố mẹ, phải đến sự kiện công bố Kỷ lục Thế giới cho Cà phê Robusta Việt Nam do bà Lê Hoàng Diệp Thảo tổ chức, hai người con lớn của ông Vũ và bà Thảo mới lại xuất hiện.

Hai con trai của ông Vũ, bà Thảo (Ảnh internet)
Hai con trai của ông Vũ, bà Thảo (Ảnh internet)

Được biết, cậu cả tên Đặng Lê Trung Nguyên năm nay 22 tuổi. Theo như bà Thảo thông tin, khoảng thời gian hai bố mẹ giải quyết ly hôn, Trung Nguyên đang học tập tại nước ngoài và chỉ xuất hiện qua những lời chia sẻ của mẹ vì ông Vũ không muốn cuộc sống của con bị ảnh hưởng.

Gia đình hạnh phúc của 'vua cà phê' trước khi ly hôn (Ảnh internet)
Gia đình hạnh phúc của "vua cà phê" trước khi ly hôn (Ảnh internet)

Nói về Trung Nguyên, đó là cái tên được ông Vũ gửi gắm bao ước mơ, hoài bão, cũng là đứa con đặc biệt nhất. Trong một bài phỏng vấn, ông Vũ từng lý giải rằng Trung Nguyên có nghĩa là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên. Hơn nữa, trong địa lý, trung nguyên chính là trung tâm của Trung Quốc trong truyện kiếm hiệp ngày trước. Nếu như ai chiếm được nó sẽ là bá chủ của thiên hạ.

"Tôi muốn là bá chủ thế giới nên đặt tên Trung Nguyên. Chỉ đơn giản vậy thôi", ông Đặng Lê Nguyên Vũ lý giải về tên Trung Nguyên, cũng là tên con trai cả của ông. 

Bà Thảo và hai con gái
Bà Thảo và hai con gái

Tháng 3/2020 do tình hình dịch phức tạp, con trai cả của bà Thảo và ông Vũ đã có một hành động đặc biệt, đầy nhân văn và ấm áp. Cậu đã dùng số tiền tiết kiệm 80 triệu đồng để mua cafe biếu tặng các y bác sĩ, đơn vị đang ngày đêm phòng chống dịch Covid-19 coi như là một lời cảm ơn thay cho những người dân. Vì hành động này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã vô cùng xúc động, hạnh phúc viết tâm thư bày tỏ niềm tự hào về con trai.

Tường tận về con trai 22 tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 1

Trong một bài phỏng vấn với báo chí, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ về phương pháp dạy con như sau: "Quá 18 tuổi thì nên nghĩ đến con đường đi đến sự nghiệp và đặc biệt, đối với đàn ông lại càng cần. Con của tôi đã được tạo ý thức từ rất sớm, vì nếu không làm bây giờ thì sau này sẽ muộn.

Con của tôi rất thích và sẵn sàng tham gia vì các con đã hiểu việc của gia đình. Các cháu rất yêu mẹ, không muốn mẹ vất vả, nên muốn chia sẻ công việc với tôi. Các con cũng nói, khi nào mẹ muốn nghỉ hưu thì cho con biết trước (cười). Tôi dạy các con vì mục tiêu nay mai sẽ gánh vác công ty nên rất kỷ luật".

Tường tận về con trai 22 tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 2

Con trai là vậy, với các cô con gái, bà Thảo dạy con rằng phụ nữ hoàn toàn có quyền như đàn ông. Phụ nữ có thể làm được nhà lãnh đạo giỏi trong tất cả lĩnh vực. Nữ doanh nhân cũng cho phép các con được chọn lựa niềm đam mê để theo đuổi. Mặc dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn luôn dành thời gian để chăm sóc và quan tâm các con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news