Tin mới

Vĩnh Phúc thông tin về gần 200 người ở Sơn Lôi rời khỏi khu vực cách ly

Chủ nhật, 16/02/2020, 15:09 (GMT+7)

Có 192 người dân rời khỏi xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) trước khi cách ly nhằm ngăn dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Văn phòng UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận thông tin trước thời điểm xã Sơn Lôi bị cách ly hoàn toàn nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19/nCoV) vào ngày 13/2 vừa qua, đã có 192 nhân khẩu rời khỏi địa phương này, Người Lao Động đưa tin.

Qua số liệu báo cáo từ Công an huyện Bình Xuyên, gần 200 người nêu trên rời khỏi xã Sơn Lôi từ ngày 1/2 đến 13/2. Danh sách từng cá nhân đang được công an xác lập cụ thể, kèm theo tình trạng bệnh lý (nếu có).

"Quan điểm của phía huyện là sẽ thông báo danh sách này cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên, để từ đó chính quyền sở tại có biện pháp giám sát phù hợp" - một cán bộ UBND huyện Bình Xuyên nói.

Hình ảnh một chốt cách ly được thiết lập trên địa bàn xã Sơn Lôi. Ảnh: Dân trí

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, những người rời Sơn Lôi trước khi xã bị cách ly không thuộc diện nghi ngờ hoặc tiếp xúc với người bệnh dương tính với virus nCoV.

“Họ chỉ thuộc diện cách ly bình thường theo thời hạn 20 ngày” - ông Hải khẳng định.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 3 trường hợp được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Viện Nhiệt đới Trung ương.

Tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 74 người. Số người liên quan tiếp xúc gần với những trường hợp dương tính với nCoV đang được theo dõi là 357 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news