Tin mới

Trận cầu tại Cúp C1 biến châu Âu thành tâm dịch Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020, 08:46 (GMT+7)

Trong một khung cảnh chật hẹp, cách nhau chỉ vài centimet và sự cuồng nhiệt đỉnh điểm, trận cầu giữa Atalanta và Valencia tại Champions League đã trở thành một ổ dịch Covid-19.

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 19/2, Atalanta có cuộc tiếp đón Valencia trên sân nhà. Ban đầu, trận đấu này dự kiến tổ chức tại sân Bergamo, sân nhà của Atalanta. Tuy nhiên do sức chứa quá bé, đội chủ nhà đã quyết định dời địa điểm thi đấu sang San Siro của Milan, nơi có sức chứa tới 44.000 chỗ ngồi. Và từ đây, nguồn lây nhiễm bắt đầu xuất phát.

Hơn 4 vạn CĐV tham gia vào trận đấu ngày 19/2, đa số đều xuất phát từ tâm dịch Bergamo của Italia. Ảnh: Internet

Ông Giorgio Gori, Thị trưởng tỉnh Bergamo đã nhận định cuộc đụng độ giữa Atalanta với Valencia giống như một "quả bom sinh học" khiến virus corona chủng mới lây lan và bùng phát dữ dội ở Ý và Tây Ban Nha như hiện nay.

Một bác sĩ địa phương ở Bergamo cũng chia sẻ quan điểm giống như thị trưởng Gori khi cho rằng trận đấu ở Champions League giữa Atalanta và Valencia là nguyên nhân chính làm lây lan Covid-19.

"Điều xảy ra là 40.000 người hâm mộ Atalanta đã cùng nhau xuống đường ăn mừng trước và sau đó và trở về nhà. Điều họ chưa nhận ra là nhiều người trong số họ đã bị nhiễm bệnh, vì tại thời điểm đó (19/2), không có một trường hợp tử vong nào ở Ý. Ba tuần sau, 3.033 người chết trong một tuần ở tỉnh Bergamo", vị bác sĩ này nói.

Thời điểm bùng phát dịch bệnh rất trùng khớp và trận đấu này được nghi là "ổ dịch" khiến châu Âu "vỡ trận" vì Covid-19. Hàng vạn con người đứng sát nhau, cách nhau ở khoảng cách vài centimet, hét vào mặt nhau, ôm chầm lấy nhau chính là nguồn lây truyền lý tưởng nhất cho Covid-19.

Atalanta và Valencia đều đã có những trường hợp cầu thủ dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Sau trận đấu đó, cả Italia và Tây Ban Nha đều trở thành những tâm dịch mới. Bản thân các cầu thủ của 2 đội bóng này cũng là những bệnh nhân dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news