Tin mới

Vợ báo công an, dựng hiện trường giả mất trộm nửa tỷ vì nghi chồng nuôi nhân tình

Thứ ba, 30/03/2021, 09:51 (GMT+7)

Nhiều người bày tỏ sự bức xúc với người vợ vì hành động không biết suy nghĩ, gây mất thời gian của lực lượng chức năng.

Mới đây, vào ngày 29/3, Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành điều tra, xử phạt bà N.T.B.P (42 tuổi, trú thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”. Trước đó, bà P đã báo công an huyện Đức Trọng về việc kẻ gian đột nhập vào nhà lấy, phá cửa để lấy số tiền 500 triệu đồng trong tủ quần áo.

Ảnh minh họa: Yeah1
Ảnh minh họa: Yeah1

Công an lập tức đến khám nghiệm hiện trường khi được trình báo. Tuy nhiên, khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát nhận thấy mảnh vỡ cửa kính bị bắn hết vào trong, ngoài ra không có dấu hiệu đột nhập từ bên ngoài vào.

Lúc này, lực lượng chức năng nghi vấn đây là một hiện trường ngụy tạo là vụ trộm cắp tài sản, lực tác động làm vỡ cửa kính không phải do người bên ngoài. Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã thuyết phục bà P khai báo thành khẩn.

Theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, an toàn xã hội, hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng - 01 triệu đồng.

Bà P qua quá trình tra hỏi đã khai nhận do chồng làm ăn phát đạt nhưng không đưa tiền cho vợ quản lý nên bà nghi ngờ ông Ngoại tình. Bà P. và chồng là ông T.V.P (50 tuổi) có nhiều mâu thuẫn trong thời gian gần đây. Chính vì vậy mà tranh thủ lúc chồng đi vắng, bà P giấu 500 triệu đồng để ông nhà lo lắng mất tiền và xao nhãng với nhân tình. 

Ảnh minh họa: Báo Pháp luật
Ảnh minh họa: Báo Pháp luật

Sau đó, bà cùng con gái ra khỏi nhà và quay lại vào 80 phút sau. Giả vờ phát hiện sự việc, báo công an. Hiện Công an huyện Đức Trọng đã thu hồi toàn bộ số tiền trên và đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi vi phạm của bà N.T.B.P.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news