Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, cảnh báo nắng nóng kèm mưa dông diện rộng

Thứ ba, 05/07/2022, 16:46 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành, thời hạn từ ngày 5 đến 15/7. Cảnh báo nắng nóng kèm mưa dông diện rộng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rìa rãnh áp thấp có trục qua khu vực vùng núi Bắc Bộ nên Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng cục bộ, khu vực Hòa Bình và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng, riêng vùng núi từ chiều chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên mực 3000-5000m được thiết lập nên có mưa rào và dông rải rác. 

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ đêm ngày 5-15/7
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ đêm ngày 5-15/7

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông; Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực vùng núi Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên mực 3000-5000m, áp và độ ẩm tăng. Trung Bộ chịu ảnh hưởng gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, áp và độ ẩm ít thay đổi. 

Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết này với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, từ ngày 07/5 có xu hướng hoạt động mạnh dần; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

- Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

- Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ ngày 08 đến ngày 15/7. Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, vùng hội tụ gió lên đến 5000m còn duy trì đến khoảng ngày 09/7. Khoảng từ ngày 08-09/7 áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn Tây; hình thành rãnh thấp có trục qua Trung và Nam Trung bộ, sau rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục lên phía Bắc. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Cảnh báo:

Bắc Bộ: Từ ngày 08-09/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to và thời kỳ từ ngày 12-15/7 khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Trung Bộ: Ngày 08/7 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ ngày 08-13/7 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình thuận có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Tây Nguyên: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 09/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 09-13/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.    

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news