Tin mới

Vợ của Omar Mateen đang bị xem xét khởi tố

Thứ tư, 15/06/2016, 15:46 (GMT+7)

Noor Salman,vợ thứ hai của Omar Mateen khai rằng chồng mình từng nói muốn thực hiện một cuộc tấn công jihad, nhưng cô phủ nhận không biết gì về kế hoạch của chồng.

Noor Salman,vợ thứ hai của Omar Mateen khai rằng chồng mình từng nói muốn thực hiện một cuộc tấn công jihad, nhưng cô phủ nhận không biết gì về kế hoạch của chồng.

Noor Salman cùng Omar Mateen và con trai. Ảnh: CNN

FBI tin rằng Noor Salman không phải kẻ đồng lõa với Omar Mateen trong vụ thảm sát vừa qua. Bản thân Noor Salman cũng một mực phủ nhận bản thân có liên qua. Nhưng các nhà điều tra của FBI vẫn đang xem xét khởi tố cô này vì không khai báo với chính quyền khi thấy chồng có những biểu hiện muốn thực hiện một vụ khủng bố.

Salman và Mateen lấy nhau năm 2011, có một con trai 3 tuổi. Họ sống tại Fort Pierce, bang Florida, cách hộp đêm Pulse khoảng một giờ lái xe. Các nhà điều tra cho biết Salman từng đi cùng Mateen tới thám thính một số mục tiêu tấn công tiềm năng, nhưng không rõ cô này nắm rõ kế hoạch tới đâu.

Salman khai rằng cô thấy chồng có hành vi bất thường và thuyết phục anh ta ngừng các suy nghĩ điên rồ. Khi Mateen rời khỏi nhà hôm thứ bảy, vài tiếng trước khi vụ thảm sát đẫm máu, hắn nói dối cô về nơi sắp đến. Hắn tới Disney Springs trước khi đến hộp đêm Pulse.

Cùng thời gian đi thám thính Disney Springs, Mateen đi mua vũ khí là khẩu súng trường tấn công AR-15 dùng trong vụ tấn công. Thượng nghị sĩ Angus King, thành viên Ủy ban Tình báo Thượng viện cho biết, không rõ Salman có đi mua súng cùng chồng không.

Công tố viên Bộ Tư pháp và các nhà điều tra FBI đang xem xét lời khai của Salman và các chứng cứ khác để quyết định có hay không khởi tố cô vì tội biết mà không khai báo kế hoạch tấn công của chồng. 

"Có vẻ cô ấy biết chút ít về ý định của chồng, cùng anh ta đi tới một vài địa điểm. Chúng tôi không rõ liệu cô ấy có đi cùng và biết rõ mục đích mua súng của chồng không. Hắn ta mua súng chỉ một tuần trước vụ tấn công", ông King nói.

"Tuy nhiên, cô ấy tỏ ra rất hợp tác với các nhà điều tra và cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho chúng tôi như nhân thân, tính cách của hắn ta cũng như động cơ và kế hoạch của hắn".

Quý Vũ (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Omar Mateen IS