Tin mới

Vợ mải mê sưu tập đồ cổ, chồng lén lấy trộm bảo vật hơn 17 tỷ đi thẩm định và cái kết

Thứ năm, 28/12/2023, 16:54 (GMT+7)

Một người đàn ông đến từ Trung Quốc đã lén lấy lấy chiếc vòng tay mà vợ anh ta mua với giá 5 triệu NDT (17 tỷ VND) đến buổi thẩm định đồ thật nhưng nhận được câu trả lời gây sốc.

Theo 163, mới đây, một người đàn ông ở Trung Quốc đã lén mang chiếc vòng tay cổ mà vợ mua với giá 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ VND) đến một chương trình thẩm định đồ cổ. Người đàn ông cho biết, vợ là người có niềm đam mê sưu tầm đồ cổ và không tiếc tiền chi đậm cho những món đồ được cho là đồ cổ. Dù đam mê đồ cổ nhưng vợ ông lại không am hiểu về đồ cổ, chỉ mua theo sở thích cá nhân. Chính vì thế, người đàn ông này quyết định mang chiếc vòng tay mà vợ mua với giá "đắt xắt ra miếng" đi thẩm định. 

Chiếc vòng tay người đàn ông mang đi thẩm định. Ảnh 163.
Chiếc vòng tay người đàn ông mang đi thẩm định. Ảnh 163.

Sau khi nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng, các chuyên gia kết luận đó là một món đồ cổ giả, giá chỉ khoảng 50 NDT (hơn 171.000 VND). Trước tuyên bố của các chuyên gia, người đàn ông thở dài cho biết, anh không hề ngạc nhiên khi biết chiếc vòng tay là giả, anh thẳng thắn thừa nhận mục đích tham gia chương trình giám định cổ vật là để khiến vợ anh từ bỏ sở thích sưu tầm đồ cổ.

Chia sẻ tại chương trình, người đàn ông cho biết, gia đình anh vốn dĩ khá giả nhưng sau khi vợ sa vào bẫy đồ cổ, cô trở nên "phát cuồng" vì đồ cổ dù chẳng có chút am hiểu gì và sẵn sàng chi bạo mua những món đồ được quảng cáo là đồ cổ thật. Sau đó, người đàn ông đã nhờ một người bạn có sở thích sưu tầm đồ cổ đến nhà để giúp xác định tính xác thực nhưng anh ta nói rằng tất cả đều là giả. Dù vậy, vợ người đàn ông này lại đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp của người đàn ông kia.

Vài ngày sau, cô thậm chí còn chi 5 triệu nhân dân tệ để mua chiếc vòng tay được cho là đồ cổ. Quá mệt mỏi vì sở thích "quái đản" của vợ, người chồng đã lén mang chiếc vòng đến thẩm định trên sóng truyền hình và chia sẻ câu chuyện của mình với khán giả.

Về vấn đề này, chuyên gia đồ cổ của chương trình giải thích rằng những hạt trân châu trên chiếc vòng tay không phải là hạt Mã Não thật mà là hạt Tây Châu. Bởi nếu thật sự là hàng thật thì chiếc vòng tay tuyệt đối vô giá vì chúng là mã não từ thời Tây Chu. Tuy nhiên, so sánh với Mã Não thời Tây Chu thì lại không khớp. Các lỗ cắt ở hai bên viên Tây châu và lỗ đục ở giữa ó dấu vết của quá trình sản xuất cơ khí hiện đại, rõ ràng đây là một sản phẩm thủ công hiện đại và chỉ có giá 50 NDT mà thôi.

Chiếc hộp đựng vòng tay mới là hàng thật. Ảnh 163.
Chiếc hộp đựng vòng tay mới là hàng thật. Ảnh 163.

Mặc dù người đàn ông đã chuẩn bị tốt tinh thần khi đi tới đây nhưng khi nghĩ đến chiếc vòng tay là hàng giả khiến anh phá sản, người đàn ông tỏ rõ sự tức giận và thất vọng. Khi anh đang chuẩn bị rời khỏi chương trình, bất ngờ một chuyên gia đã ngăn lại và cho biết, chiếc hộp đựng chiếc vòng tay giả mới là hàng thật.

Trên chiếc hộp có khắc dòng chữ " nhĩ yếu phát tài liễu" được thợ thủ công trong cung đặc biệt chế tạo cho hoàng đế. Mặc dù chiếc vòng tay là giả nhưng chiếc hộp lại là hàng thật, ước tính chiếc hộp có giá hơn 5 triệu NDT. Nghe xong điều này, người đàn ông bật khóc vì sung sướng và xúc động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news