Tin mới

Vỡ nợ tín dụng đen gần chục tỷ, người đàn ông treo cổ tự tử

Thứ tư, 20/08/2014, 09:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi  vợ chồng ông H. tuyên bố vỡ nợ "tín dụng đen" với số tiền gần chục tỷ đồng, vào lúc 17h tối ngày 18/8, người dân phát hiện ông H. treo cổ tự vẫn tại nhà.

(Tinmoi.vn) Sau khi  vợ chồng ông H. tuyên bố vỡ nợ "tín dụng đen" với số tiền gần chục tỷ đồng, vào lúc 17h tối ngày 18/8, người dân phát hiện ông H. treo cổ tự vẫn tại nhà.


Ngày 19/8, ông Vũ Quang Hiệu, chủ tịch UBND xã Chi Lăng Bắc (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) cho biết tại thôn Phương Khê vừa xảy ra vụ người đàn ông treo cổ chết tại nhà riêng. Nạn nhân là Vũ Văn Hải - chồng bà Vũ Thị Ngần (người vừa tuyên bố vỡ nợ tín dụng đen).

Cụ thể, vào lúc 17h tối ngày 18/8, người dân thôn Phương Khê phát hiện ông Vũ Văn H. treo cổ tự vẫn tại nhà. Ngay sau đó, lực lượng công an xã Chi Lăng Bắc đã đến bảo vệ hiện trường. Đồng thời thông báo lên công an huyện Thanh Miện để điều tra làm rõ.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Đến 9h sáng ngày 19/8, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông H.. Theo thông tin ban đầu, ông H. trên người có một số vết thâm tím nhưng nguyên nhân chết được cho là treo cổ tự tử.

Người dân địa phương cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, có một số người tìm đến nhà nạn nhân gây sức ép, yêu cầu ông H. phải tìm vợ về để thanh toán các khoản nợ. Nhiều người cho rằng bà Ngần đang cố tình tránh mặt họ.

Bà Vũ Thị Ngần được cho là đã vỡ nợ số tiền rất lớn. Bản danh sách tổng hợp được UBND xã Chi Lăng Bắc lập ra cho thấy có 57 người cho bà này vay số tiền khoảng 9 tỷ đồng.

Nói về vụ việc này, chủ tịch xã Chi Lăng Bắc, ông Vũ Quang Hiệu cho biết, bà Ngần không phải bỏ đi như mọi người nói mà là do bà Ngần đi chữa bệnh tại bệnh viện nên vắng mặt ở địa phương.

Những người cho vợ chồng Ngần vay cho biết sau khi cho Ngần vay với thỏa thuận lãi suất 2%/tháng, Cứ đến hạn,  Ngần lại ngọt nhạt với mọi người rằng số tiền lãi đó nên cho vào một bát họ để lấy cho “ra tấm ra món”. Vì đã tin tưởng khi trước đó đã cho vay một số tiền lớn nên khi nghe Ngần nói vậy, đa số mọi người đều gật đầu đồng ý.

Dù cho vay số tiền lớn nhưng thủ tục rất đơn giản chỉ là giấy do bà Ngần viết tay và ký tên, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Hàng chục hộ gia đình đã tin tưởng cho bà Ngần mượn tiền để hưởng lãi suất cao.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Phương Huyền (tổng hợp Dân Trí, PLXH, Zing)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news