Tin mới

Vợ ôm con về thăm bố mẹ đẻ mà không xin phép, chồng còn hỏi cách đưa vợ vào khuôn khổ

Thứ sáu, 18/09/2020, 12:03 (GMT+7)

Đáp lại lời hỏi đáp làm thế nào để rèn vợ cho nề nếp, ông chồng lại nhận phải vô số gạch đá từ dân mạng vì thói gia trưởng.

Gia trưởng là một trong những tính cách mà các chị em phụ nữ rất ác cảm và luôn tránh xa mỗi khi chọn chồng. Với bản tính gia trưởng, nhiều ông chồng làm cho cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, khó thở vì sự áp đặt đến vô lý. Đặc biệt, kiểu đàn ông vừa gia trưởng, vừa hèn hạ không biết đứng về lẽ phải, chẳng biết bênh vực vợ con thì càng khiến hội chị em cao chạy xa bay.

Mới đây có anh chàng mang chuyện mình lên tâm sự trên mạng xã hội. Nội dung xoay quanh mâu thuẫn giữa vợ anh và gia đình mình. Tuy vấn đề không lớn nhưng chính suy nghĩ và cách hành xử đối lập nên khiến cho chuyện bé xé ra nghiêm trọng. Giờ đây không biết xử lý thế nào, anh hỏi ý kiến Cộng đồng mạng thì bị chỉ trích nặng nề.

>>> Xem thêm: 4,3 triệu đàn ông thiếu vợ, Việt Nam có thể phải 'nhập khẩu' cô dâu từ châu Phi

Câu chuyện được chia sẻ trên MXH. Ảnh: Facebook

Anh chàng này cho biết mình và vợ lấy nhau với những sự khác biệt từ hoàn cảnh gia đình. Nhà vợ khá thoải mái, hầu như không có khoảng cách còn nhà chồng hoàn toàn ngược lại. Chính sự khác biệt đó khiến người vợ chưa thể thích nghi và hay bị mẹ chồng giáo huấn.

Vài hôm trước, cô vợ có xin phép đưa con về nhà ngoại chơi vài bữa và được chồng dặn lại rằng nhớ xin phép bố mẹ. Từ đây, mâu thuẫn xảy ra khi cô vợ đã thưa lời nhưng mẹ chồng chưa nói đồng ý mà đã đi.

Ảnh minh họa

"Em về nhà bố mẹ em mà cũng phải được bố mẹ chồng cho đi mới được đi à, anh lắm chuyện vừa thôi chứ. Em chỉ thông báo cho ông bà biết thôi, không phải là xin phép", người vợ đáp lại trong sự tức giận.

Đến lúc này, chàng trai mới chẳng giữ ý gì mà tuôn ra một tràng:

Tôi bảo vợ, em giờ về làm dâu nhà anh, là người nhà anh. Nhà nào nếp nấy, em muốn đi đâu phải xin phép bố mẹ chồng, bố mẹ chồng đồng ý mới được đi, kể cả là về nhà ngoại.

Nhưng vợ tôi lại nói tôi “bảo thủ và gia trưởng y hệt bố mẹ anh”, rằng cô ấy thông báo với mẹ chồng chính là tôn trọng bà rồi. Cô ấy không phải là trẻ con mà đi chơi cũng phải cho phép mới được đi.

>>> Xem thêm: Bố hút vài chục điếu thuốc mỗi ngày: Con 5 tuổi nhập viện vì huyết áp cao, mạch máu xơ cứng

Ảnh minh họa

Mấy hôm nay mẹ tôi luôn nói vợ tôi không có phép tắc vì “thuyền theo lái, gái theo chồng". Trong nhà có bố mẹ chồng mà đi đâu làm gì cũng tự tung tự tác” còn nói tôi có một việc đơn giản như vậy mà không biết “dạy vợ”. Vợ tôi thì bảo cô ấy là người trưởng thành rồi, có thể quyết định mọi việc mà không cần sự đồng ý hay cho phép của ai hết.

Bài đăng nhận được rất nhiều bình luận và lượt tương tác từ dân mạng. Ảnh: Facebook

Là mẹ tôi quá nghiêm khắc hay là vợ tôi quá ngang ngạnh, ương bướng? Tôi thật sự không biết phải “cải tạo” vợ tôi bằng cách nào để cô ấy vào khuôn khổ, chứ chuyện nhỏ chuyện to gì cũng hai luồng quan điểm trái ngược giữa mẹ và vợ, tôi thật không biết phải làm sao?".

Nhiều dân mạng tỏ ra không hài lòng với cách xử lý của anh chồng. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Mới ra mắt lần đầu đã bị nhà chồng tương lai coi như osin, cô gái ủ mưu và màn trả đũa cực kì hả hê

Chia sẻ này nhanh chóng gây "bão mạng" với những lời bình luận chỉ trích nhắm vào người chồng. Anh này thừa nhận bản thân không cứng nhắc theo lễ giáo gia đình nhưng trong giọng kể lại toát lên sự gia trưởng, bảo thủ. Đọc câu chuyện này người ta không trách chị vợ, chỉ trách anh chồng và gia đình anh ta quá khó sống. Thời hiện đại mà cảm giác cứ như mấy chục năm về trước vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news