Tin mới

Vợ qua đời vì Covid-19, cụ ông tháo mặt nạ oxy ra đi sau vài giờ

Thứ sáu, 01/05/2020, 13:33 (GMT+7)

Cụ ông nhiễm Covid-19 đã từ chối điều trị sau khi người vợ chung sống 63 năm của mình qua đời vì căn bệnh này.

Vợ chồng cụ Dartnall đã gắn bó với nhau 63 năm.

Cụ Bill Dartnall, 90 tuổi đã từ chối đeo mặt nạ oxy sau khi nghe tin vợ mình đã chết. Bà Mary 81 tuổi cũng nằm viện vì dương tính với Covid-19. Cặp vợ chồng gia đến từ Southampton, nước Anh sống với nhau từ những năm 1950 và ra đi cùng ngày, chỉ cách nhau 5 giờ.

Sau khi ngã bệnh hồi tuần trước, bà Dartnall đã không phản ứng được và được đưa tới bệnh viện đa khoa Southampton. Tại đây, bà được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Vài ngày sau, chồng bà bị đột quỵ, nhập viện, cũng được chẩn đoán nhiễm virus chết người này.

Hai con gái của cặp đôi, Rosemary và Ann nói rằng bố họ "sẽ không muốn sống mà không có mẹ" và bi kịch này với gia đình là một bi kịch kép. Rosemary nói với Daily Echo: "Khi ông được biết mẹ đã qua đời, ông đã cố tháo mặt nạ trên mặt và nói rằng mình không muốn thở oxy nữa. Bố đã từ chối đeo mặt nạ, chúng tôi không biết chính xác nhưng ông không muốn tiếp tục điều trị". Sau đó, cụ ông Dartnall vẫn được chăm sóc nhưng đã ra đi trong bình yên chỉ vài giờ sau đó. "Có lẽ bố không muốn sống mà không có mẹ. Họ đã gắn bó với nhau mọi lúc và thật khó để tưởng tượng người này sống mà không có người kia".

Covid-19 đã khiến hơn 26.000 người Anh thiệt mạng. Đằng sau những thống kê chính là những câu chuyện đau lòng về cách mà virus tàn phá các gia đình hay cướp đi sinh mạng của các cặp vợ chồng chỉ cách nhau vào giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mặt Nạ Covid-19