Tin mới

Vợ Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 31/07/2020, 09:25 (GMT+7)

Vợ Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và một trong những bộ trưởng của ông đã dương tính với Covid-19, theo tuyên bố chính thức hôm 30/7.

Dịch Covid-19 đang lây lan rộng tại Brazil và không có dấu hiệu chậm lại. Quốc gia nam Mỹ này trở thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Vợ chồng Tổng thống Brazil. Ảnh: Straitstime

Chỉ vài ngày sau khi chồng tuyên bố đã vượt qua được Covid-19 sau vài tuần cách ly, vợ ông Bolsonaro, bà Michelle đã xét nghiệm dương tính với virus, văn phòng tổng thống tuyên bố. "Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 30/7. Bà ấy có sức khỏe tốt và sẽ tuân theo tất cả các phác đồ đã được thiết lập", tuyên bố nhắc đến bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

>> Xem thêm: Coi Covid-19 là cúm nhẹ, Tổng thống Brazil cuối cùng cũng nhiễm bệnh

Đầu ngày 30/7, bộ trưởng Công nghệ và Khoa học Brazil, Marcos Pontes cho biết ông đã xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Ông là bộ trưởng thứ 5 trong chính quyền Bolsonaro được chẩn đoán nhiễm bệnh. Ông Pontes tuyên bố mình đã cách ly và làm việc từ xa. "Tôi đã xét nghiệm dương tính với virus corona mới. Tôi khỏe, chỉ có một chút triệu chứng của cúm và đau đầu", ông đăng trên Facebook.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil. Ảnh: kennedyspacecenter

Việc các bộ trưởng nhiễm bệnh là dấu hiệu rõ ràng về quy mô dịch ở Brazil. Nước này đã lập kỷ lục số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 mới hàng ngày vào ngày 29/7 . Theo báo cáo của Bộ Y tế, 69.074 ca nhiễm mới được xác nhận và thêm 1.595 ca tử vong, đẩy nước này vượt qua mốc 2,5 triệu ca nhiễm và 90.000 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news