Tin mới

Số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới, chuyên gia Mỹ đổ lỗi cho tin đồn thất thiệt

Thứ năm, 30/07/2020, 09:07 (GMT+7)

Số người chết vì Covid-19 tại Mỹ đã chạm mốc 150.000 vào ngày hôm qua và đang ở mức cao nhất thế giới, theo thống kê của ĐH Johns Hopkins.

Brazil đứng thứ 2 thế giới với hơn 88.000 ca tử vong, theo sau là Anh với khoảng 46.000 ca.

Mỹ đạt cột mốc đen tối trong bối cảnh sự bùng phát tại nước này bắt đầu ổn định tại Vành đai Mặt trời nhưng nóng lên tại Trung Tây. Nguyên nhân bùng phát mạnh chủ yếu là do người trẻ đổ bộ đến các quán bar, nhà hàng và phòng gym trở lại.

Bác sĩ Joseph Varon ôm Christina Mathers, một y tá trong nhóm của ông bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo Johns Hopkins, số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Mỹ là gần 4,4 triệu, cao nhất thế giới. Tuy nhiên, con số thực tại Mỹ và toàn cầu được cho là cao do có những hạn chế về xét nghiệm và nhiều trường hợp mắc bệnh nhẹ không được phát hiện hay báo cáo.

Sự gia tăng số ca nhiễm và tử vong đi kèm với sự bùng nổ về những thông tin sai lệch và các giả thuyết về những phương pháp chữa bệnh được đồn thổi trên Internet. Các tin đồn gia tăng trong tuần này khi Tổng thống Donald Trump đăng tải lại một video về thuốc chống sốt rét được xem là thuốc trị virus. Các chuyên gia lo ngại rằng những thông tin xấu trên đang gay nguy hiểm cho các nỗ lực làm chậm sự lây lan của virus.

>> Xem thêm: Ổ dịch Covid-19 Đại Liên lây lan cho 5 khu vực tại Trung Quốc

Hôm qua, Florida báo cáo 216 ca tử vong, phá vỡ kỷ lục một ngày trước đó. Số người thiệt mạng vì Covid-19 tại Nam Carolina đã vượt 1.500 trong tuần này, nhiều hơn gấp đôi so với tháng trước.

"Đây là thách thức thực sự khi cố gắng truyền tải thông điệp đến cho người dân về cách họ có thể làm để bảo vệ bản thân và những sự thật đằng sau vấn đề", Michael Osterholm, người đứng đầu Trung tâm Chính sách và Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của ĐH Minnesota cho biết. Ông lo sợ rằng "người dân đặt mình vào nguy hiểm bởi họ không tin virus là thứ có thể đối phó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19