Tin mới

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 09/04/2021, 14:59 (GMT+7)

Những mẫu xe sedan hạng B luôn có doanh số cao ngất ngưởng, thay nhau giữ vị trí cao nhất trong top xe bán chạy nhiều tháng liền tại thị trường Việt Nam. Do đó sẽ có không ít các tên tuổi đình đám cần phải nhắc đến trong phân khúc này.

Khác với những nước phát triển trên thế giới, đa số người Việt xem chiếc ô tô là một khối tài sản lớn trong gia đình. Cùng với tâm lý “ăn chắc mặc bền” nên nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn những mẫu xe “vừa tiền”, vận hành bền bỉ, thời gian khấu hao dài và ít bị mất giá.

Chính vì thế, phân khúc sedan hạng B luôn có doanh số cao ngất ngưởng. Giá bán dao động khoảng từ 400 đến dưới 600 triệu đồng, bộ 3 Toyota Vios, Mitsubishi Attrage và Honda City đang là những cái tên hot nhất trên thị trường vào lúc này.

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Đầu tiên phải kể đến Toyota Vios GR-S, ra mắt vào cuối tháng 2. Đây model cao cấp nhất với giá đề xuất 630 triệu đồng và thêm 8 triệu đồng cho màu tùy chọn trắng ngọc trai. Mức giá của Vios GR-S gần như tiệm cận các mẫu Sedan hạng C như Kia Cerato hay Hyundai Elantra, do đó xe sở hữu thiết kế rất xứng đáng với giá tiền.

Toyota Vios GR-S dành cho khách hàng trẻ với bộ bodykit thể thao, mâm được sơn đen dù kích thước vẫn giữ nguyên. Trang bị bên ngoài nổi bật với công nghệ chiếu sáng LED cho cả đèn trước và đèn sau, gương chiếu hậu gập điện và có báo rẽ.

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam - Ảnh 2

Nội thất được thiết kế với ghế ngồi bọc da lộn và nhiều chi tiết khâu chỉ đỏ. Trang bị tiện nghi và an toàn của Vios GR-S ở mức khá tốt khi tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, kiểm soát hành trình,… Các thông số động cơ nhìn chung vẫn được giữ nguyên so với phiên bản Vios 1.5G CVT giá 581 triệu đồng, chỉ khác biệt là Vios GR-S có lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ GR-S thể thao và hộp số vô cấp CVT.

Kế đến, chiếc xe cùng lứa với Vios GR-S, Mitsubishi Attrage Premium, phiên bản cao cấp nhất của Attrage tại Việt Nam. Mức giá cho chiếc xe chỉ là 485 triệu đồng, một sự lựa chọn dễ tiếp cận với phần đông khách hàng Việt Nam.

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam - Ảnh 3

Nâng cấp lớn nhất của Mitsubishi Attrage Premium so với bản thông thường nằm ở các tính năng an toàn, nơi sản phẩm của Mitsubishi ngang ngửa với các mẫu sedan cỡ B thực thụ như Vios, Accent, City. Ngoài ra nhà sản xuất giữ nguyên phom dáng thiết kế ngoại thất ra mắt năm ngoái.

Xe có thêm các tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp. 

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam - Ảnh 4

Nội thất của sản phẩm này nhìn chung rộng rãi và đầy đủ tiện nghi nhưng thiết kế có phần đơn điệu, kém bắt mắt hơn các đối thủ cùng hạng, thích hợp với người dùng ưu tiên tính tiện dụng của xe Nhật. Bên cạnh đó, tâm lý người Việt luôn ưa thích sử dụng hàng hóa được nhập khẩu từ Nhật, nên hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn chiếc xe này.

Mới đây nhất, và cũng đang rầm rộ nhất trên thị trường hẳn phải là chiếc Honda City E phiên bản 2021. Đây là phiên bản giá rẻ nhất của dòng sedan hạng B thương hiệu Nhật, hướng tới nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam.

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam - Ảnh 5

Theo một số nguồn tin, Honda City E thực chất là bản G đã bị cắt giảm đi một số trang bị, giúp giá xe rẻ hơn 30 triệu đồng. Với Honda City E, hãng xe Nhật Bản hiện có 4 phiên bản City có giá bán từ 499 triệu đến 599 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh cùng các đối thủ khác như Hyundai Accent, Mazda2 sedan, Toyota Vios,…

Với mức giá bình dân, đây là những mẫu sedan đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam - Ảnh 6

Khác biệt giữa bản E và bản G nằm ở danh sách trang bị đơn giản hơn như đèn Halogen, mâm xe thép, không có nút mở cốp bên ngoài, loại bỏ màn hình cảm ứng 8 inch và không có kết nối Apple CarPlay, có thể không còn luôn cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota HOnda Mitsubishi