Tin mới

Ford Ranger tăng giá chóng mặt, khách hàng Việt vẫn đổ xô tìm mua cho bằng được

Thứ sáu, 09/04/2021, 09:26 (GMT+7)

Dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam đang có dấu hiệu tăng giá tại các đại lý, tuy nhiên sức hút của nó thời điểm này thậm chí còn lớn hơn bình thường vì đây là những lô sản phẩm nhập khẩu cuối cùng về Việt Nam.

Đầu tháng Tư, nhiều đại lý phân phối của Ford trên toàn quốc bất ngờ điều chỉnh giá bán của các dòng Ford Ranger cao hơn thông thường vài chục triệu đồng. Mức tăng trung bình từ 30-40 triệu, trong khi đó cá biệt ở một số đại lý miền Bắc, phiên bản XLS AT đang được bán ra với mức chênh 50-70 triệu đồng.

Ford Ranger tăng giá chóng mặt, khách hàng Việt vẫn đổ xô tìm mua cho bằng được - Ảnh 1

Khi tìm mua dòng xe bán tải của Ford, khách hàng đã nhận được thông tin tư vấn rằng, lô xe bán ra trong thời điểm này sẽ là những chiếc cuối cùng được nhập khẩu về từ thị trường Thái Lan, trước khi kể từ sau đó, Ford sẽ triển khai lắp ráp dòng Ford Ranger tại Việt Nam. Với tâm lý xe nhập khẩu chất lượng tốt hơn, khách hàng đang ồ ạt tìm mua, sẵn sàng trả mức giá cao hơn giá đề xuất.

Thực tế thông tin Ford Ranger sắp sửa được lắp ráp trực tiếp và bán ra tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ cuối năm 2020. Việc chuyển sang lắp ráp thay vì nhập khẩu là Chính sách của Ford toàn cầu và Việt Nam cũng là thị trường Ranger lấn át về thị phần.

Ford Ranger tăng giá chóng mặt, khách hàng Việt vẫn đổ xô tìm mua cho bằng được - Ảnh 2

Ford Ranger phân phối ở Việt Nam có 5 phiên bản, giá bán ở vào khoảng 616-925 triệu đồng. Trong đó, phiên bản XLS AT (650 triệu đồng) đang cháy hàng ở nhiều đại lý. Phiên bản hiệu suất cao Raptor có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ford Ranger tăng giá chóng mặt, khách hàng Việt vẫn đổ xô tìm mua cho bằng được - Ảnh 3

Các phiên bản còn lại nhận được ít sự quan tâm hơn, nhưng số lượng ở đại lý cũng không còn nhiều, màu sắc không đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Xe sản xuất năm 2021.

Hiện tại, hiếm có đối thủ nào có thể cạnh tranh được với Ranger, dòng xe liên tục là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc bán tải với doanh số áp đảo, chiếm tới trên 60% thị phần.

Ford Ranger đang bán ở Việt Nam là phiên bản facelift mới nhất, về nước lần đầu tiên vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, mặc dù phiên bản mới sở hữu nhiều chi tiết diện mạo bắt mắt hơn, nhưng trang bị lại cắt giảm đi so với bản cũ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ford Ranger