Tin mới

Vụ 10 triệu đồng bị bỏ quên trong áo quần từ thiện: Chủ nhân số tiền tặng lại cho người đàn ông nghèo

Thứ sáu, 30/10/2020, 20:59 (GMT+7)

Chiều 30/10, chính quyền xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã đến nhà ông Ăm Diệu để trao tặng số tiền 10 triệu đồng mà trước đó gia đình ông tìm thấy trong số áo quần mạnh thường quân trao tặng.

Như tin đã đưa, sáng 26/10, ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết ông Ăm Dược (ngụ tại thôn Loa, xã Ba Tầng), một hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã này vừa đề nghị chính quyền địa phương tìm lại chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng lẫn trong số áo quần cũ mà các mạnh thường quân trao tặng cho ông.

Vợ chồng ông Ăm Dược và số tiền được phát hiện trong số áo quần cũ được MTQ trao tặng. Ảnh: NLĐ

Sau khi kiểm tra số quần áo cũ mà các mạnh thường quân trao tặng, vợ chồng ông Ăm Dược phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó. Vì không biết số tiền này là của ai nên ông Dược tìm đến UBND xã Ba Tầng và đề nghị cán bộ xã thông báo, tìm chủ nhân của số tiền này để trả lại.

Ông Dược gửi gắm với cán bộ xã Ba Tầng với mong muốn số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cần.

Vợ chồng Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại. Đó là một nghĩa cử rất cao đẹp. Ảnh: NLĐ

Được biết, gia cảnh ông Ăm Dược rất khó khăn khi có đến 5 người con và mẹ già ốm yếu. Đợt mưa lũ dồn dập vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình ông bị cuốn trôi, hư hỏng nặng. Vì vậy, khi được các mạnh thường quân lặn lội đến địa bàn sẻ chia, giúp đỡ gia đình ông rất vui mừng.

"Vợ chồng Ăm Dược hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại là một nghĩa cử cao đẹp rất đáng khen ngợi", ông Bằng nói và cho biết đợt mưa lũ vừa qua khiến cuộc sống người dân trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Gia đình ông Ăm Dược là một trong những hộ dân cần được sẻ chia, hỗ trợ trong lúc này.

Gia đình ông Ăm Diệu thuộc diện đặc biệt khó của xã Ba Tầng.

Liên quan đến số tiền trên, chiều 30/10, ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) - cho biết đại diện xã vừa đến nhà ông Ăm Diệu (dân tộc Vân Kiều, ngụ ở thôn Loa) để trao số tiền 10 triệu đồng mà người dân và chính quyền xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) gửi tặng.

Qua xác minh được biết, số tiền 10 triệu đồng là của một phụ nữ sống trên địa bàn. Trước đó, chị này bỏ quên số tiền trên trong chiếc quần gửi đi cứu trợ bà con vùng lũ. Sau khi biết hoàn cảnh của ông Diệu, chị này gửi tặng lại gia đình này 2 triệu đồng và UBND xã Hát Môn gửi tặng thêm 8 triệu đồng để chia sẻ phần nào khó khăn với bà con vùng lũ.

Dù đang nhận đồ cứu trợ nhưng anh Minh vẫn nghĩ đến chủ nhân của 2 chỉ vàng bị bỏ quên trong chiếc áo khoác. Có thể giá trị của 2 chỉ vàng không quá lớn nhưng đây là một kỷ vật có ý nghĩa đối với chủ nhân của nó.

Cũng trong đợt cứu trợ vừa qua, anh Đào Xuân Minh (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tìm thấy 2 chỉ vàng bị bỏ quên trong một chiếc áo khoác mà mạnh thường quân gửi tặng bà con. Khôngchần chừ suý tính, anh đã liên hệ với chính quyền để tìm cách trả lại cho người bỏ quên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị